Đời sống

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC BÙ NƯỚC KHI MANG THAI

❤️Pocari đang được bán phổ biến tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc tây, tiệm tạp hóa hoặc Mua trực tuyến tại: www.pocarisweat.com.vn/online-shopping. ❤️

Khi mang thai, có một số thay đổi, cả về sinh lý và nội tiết tố, bao gồm cả việc tăng nhu cầu chất lỏng. Sự gia tăng xảy ra để hỗ trợ sự phát triển của thai nhi (vào cuối tháng thứ 3 thai kỳ, khoảng 94% cơ thể thai nhi là chất lỏng), hình thành và đổi mới nước ối, tăng lượng máu (tăng trung bình 45% so với tình trạng bình thường)...

Trong đó, tình trạng mất nước khi mang thai sẽ xảy ra nhiều hơn, có thể do(*):

- Ốm nghén xảy ra ở gần 50% các trường hợp mang thai và thường kéo dài đến tuần thứ 14 của thai kỳ. Buồn nôn và nôn quá mức gây khó uống và cũng làm giảm ION và mất nước trong cơ thể.

- Buồn nôn và nôn với tần suất và triệu chứng nặng hơn ốm nghén, có thể kéo dài đến khi sinh xong và không chỉ xảy ra vào buổi sáng. Trong một số trường hợp, mẹ bầu cần được chăm sóc thêm trong bệnh viện.

Mất nước khi mang thai không chỉ có tác động xấu đến mẹ bầu mà còn có thể ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng mẹ. Một số tác động làm mất nước đối với mẹ bầu là(**):

- Ở mẹ bầu, khả năng thải nhiệt của cơ thể bị giảm sút, tình trạng mất nước sẽ ngày càng trầm trọng hơn. Nếu nhiệt độ tăng đến hơn 39 độ C, thai nhi cũng sẽ cảm nhận được. Và nếu tình trạng cơ thể quá nóng này xảy ra trong 3 tháng đầu của thai kỳ, thai nhi có nguy cơ bị khuyết tật ống thần kinh (bất thường bẩm sinh ở não hoặc tủy sống).

- Nước ối có chức năng như một chất bảo vệ và hỗ trợ sự phát triển của thai nhi. Nếu lượng nước ối ít trong giai đoạn đầu của thai kỳ, nó có thể gây dị tật bẩm sinh hoặc thậm chí là sẩy thai. Trong khi đó, nếu xảy ra trong giai đoạn cuối của thai kỳ, nó có thể dẫn đến sinh non.

Vì vậy, mẹ bầu nên duy trì lượng nước trong cơ thể khi mang thai trong khoảng 2300 ml - 2600 ml (***) mỗi ngày để(****):

  • Hỗ trợ sự phát triển của thai nhi
  • Hình thành nước ối
  • Hấp thụ các vitamin hòa tan trong nước
  • Tăng lượng máu
  • Bù đắp lượng chất lỏng mất đi của cơ thể

Việc lựa chọn 1 thức uống bù nước cho các mẹ bầu trong giai đoạn mang thai là rất quan trọng. Và Pocari chính là thức uống mà các mẹ bầu đang tìm kiếm. 

Pocari, sản phẩm của Tập đoàn Dược phẩm Otsuka Nhật Bản và được tạo ra từ kinh nghiệm và chuyên môn dược để có thành phần tương tự dịch cơ thể. Vì vậy Pocari giúp hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn nước 2.2 lần, bảo toàn nước lâu hơn trong cơ thể, giúp mẹ bầu bù đắp chính xác lượng nước mất đi trong quá trình mang thai và tăng thêm lượng nước ối cho thai nhi.

Không những vậy, Pocari còn đáp ứng tiêu chí 5 KHÔNG: KHÔNG CHẤT TẠO MÀU, KHÔNG ĐƯỜNG HÓA HỌC, KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN, KHÔNG GAZ VÀ  KHÔNG CAFFEINE nên an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của mẹ bầu. 

Hãy chú ý bù nước đầy đủ trong quá trình mang thai với Pocari để chuẩn bị chào đón thiên thần nhỏ thật khỏe mạnh trong tương lai mẹ nhé! 

 

[Lưu ý] Với những mẹ bầu có bệnh lý như cao huyết áp, tiểu đường thai kỳ, kiêng muối, kiêng đường… cần có sự tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để sử dụng Pocari Sweat hợp lý.

Nguồn: 

(*) Pregnancy Dehydration: Causes and Complications. https://dripdrop.com/pregnancy-dehydration-causes-complications/ & Dehydration during Pregnancy. http://www.tummywear.org/dehydration-during-pregnancy.php

(**) Dehydration During Pregnancy: Signs, Symptoms and Prevention. http://americanpregnancy.org/pregnancy-complications/dehydration-pregnancy/

(***) European Food Safety Authority (EFSA) . Scientific Opinion on Dietary Reference Values for  Water. EFSA Journal. 8(3):1459, 2010 & Kementerian Kesehatan RI. Angka Kecukupan Gizi yang Dianjurkan Bagi Bangsa Indonesia, 2013.

(****) Montgomery, Kristen S. Nutrition Column: An Update on Water Needs during Pregnancy and Beyond. Journal of Perinatal Education. 11(3): 40–42, 2002

Xem thêm các bài viết liên quan:
- Những sai lầm khi sử dụng thức uống bổ sung ion Pocari Sweat: https://www.pocarisweat.com.vn/tin-tuc/nhung-sai-lam-khi-su-dung-thuc-uong-bo-sung-ion-pocari-sweat-120
- Tại sao nên sử dụng thức uống bổ sung ion khi cơ thể mất nước: https://www.pocarisweat.com.vn/tin-tuc/tai-sao-nen-su-dung-thuc-uong-bo-sung-ion-khi-co-the-mat-nuoc-105
- Thức uống bổ sung ion cho người cao tuổi, những điều bạn cần biết: https://www.pocarisweat.com.vn/tin-tuc/thuc-uong-bo-sung-ion-cho-nguoi-cao-tuoi-nhung-dieu-ban-can-biet-125

 

Tin cùng danh mục Đời sống