Đời sống

SỰ RA ĐỜI CỦA THỨC UỐNG BỔ SUNG ION POCARI SWEAT

️Pocari đang được bán phổ biến tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc tây, tiệm tạp hóa hoặc Mua trực tuyến tại:www.pocarisweat.com.vn/online-shopping.

Pocari Sweat, thức uống bổ sung ion đến từ Nhật Bản. Bạn đã bao giờ thắc mắc lịch sử về loại đồ uống tốt cho sức khoẻ này chưa nào ? Vậy thì hôm nay, chúng ta cùng khám phá lịch sử ra đời của Pocari nhé.

Hơn 40 năm trước, một nhà nghiên cứu Otsuka với ước mơ phát triển một loại đồ uống mới chưa từng có trong chuyến công tác tới Mexico, khi ông phải nhập viện vì bị tiêu chảy. Bác sĩ dặn phải đảm bảo đủ nước và dinh dưỡng, nhưng lúc đó chỉ cung cấp cho ông uống nước có ga thông thường. Điều này khiến nhà nghiên cứu nghĩ rằng sẽ tốt hơn biết bao nếu anh ta có một loại đồ uống dễ uống có thể cung cấp cả nước và chất dinh dưỡng mà anh ta cần.

Ngoài ra, nhà nghiên cứu đã nhìn thấy một bác sĩ uống một túi dịch truyền nước biển để tự bù nước sau mổ; chính điều này đã cho anh ta ý tưởng về giải pháp một loại đồ uống bù nước bằng đường uống. Với việc Otsuka là công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch truyền nước biển, nhà nghiên cứu có chuyên môn và nguồn lực để biến ý tưởng của mình thành hiện thực, và vì vậy bắt đầu phát triển một loại đồ uống có thể bổ sung nước và chất điện giải (ion) bị mất khi đổ mồ hôi trong các hoạt động hàng ngày.

Ba năm sau, xã hội đã trở nên có ý thức hơn về sức khỏe và chạy bộ là một trào lưu thịnh hành.

Tuy nhiên, thay vì phát triển một loại đồ uống thể thao, các nhà nghiên cứu đã tìm cách tạo ra một loại đồ uống tốt cho sức khỏe mà mọi người có thể thưởng thức trong cuộc sống hàng ngày.

Thông qua nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu Otsuka đã phát hiện ra rằng có nhiều loại mồ hôi khác nhau. Họ cũng phát hiện ra rằng nồng độ muối trong mồ hôi tiết ra trong các hoạt động hàng ngày thấp hơn so với mồ hôi tiết ra trong các hoạt động thể thao. Dựa trên những phát hiện này, các nhà nghiên cứu đã cố gắng tạo ra một loại đồ uống để bổ sung chất lỏng cho cơ thể sau khi đổ mồ hôi thường xuyên hàng ngày. Tuy nhiên, nó khá đắng và không ngon.

Nghiên cứu tiếp tục, và cuối cùng hai sản phẩm thử nghiệm đã được tạo ra: một sản phẩm có hàm lượng đường cao và một sản phẩm có hàm lượng đường thấp. Vào thời điểm đó, đồ uống kiểu nước trái cây ngọt là tiêu chuẩn. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng độ ngọt của đồ uống thử nghiệm là không đủ. Tuy nhiên, để kiểm tra khái niệm sản phẩm về một loại đồ uống có hương vị tuyệt vời và đặc biệt là sau khi đổ mồ hôi, các nhà nghiên cứu đã không dựa vào cảm giác thông thường của họ - thực tế, một trong số những nhà khoa học đã lựa chọn leo núi để tự mình thử các sản phẩm thử nghiệm. Làm như vậy, họ nhận ra rằng sản phẩm thử nghiệm có vị ngọt nhẹ sẽ dễ uống hơn và chính quá trình thử nghiệm thực địa này đã quyết định hương vị cuối cùng.

Và năm 1980, Pocari Sweat đã được tung ra thị trường. Pocari Sweat được tạo ra dựa trên khái niệm về thức uống bù nước được tiêu thụ sau khi đổ mồ hôi. Với thành phần tương tự dịch cơ thể, giúp cơ thể hấp thụ nhanh gấp 2.2 lần so với nước lọc thông thường

Hơn nữa, POCARI đáp ứng 5 tiêu chí xanh an toàn cho sức khỏe: KHÔNG CHẤT TẠO MÀU, KHÔNG ĐƯỜNG HÓA HỌC, KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN, KHÔNG GAZ, KHÔNG CAFFEINE. 

Pocari Sweat có dạng chai 350ml, 500ml, 900ml, lon 330ml và gói bột 13gr, phù hợp với nhu cầu sử dụng và bạn dễ dàng mang theo mọi lúc, mọi nơi.

Lưu ý: Với những người có bệnh lý như cao huyết áp, tiểu đường thai kỳ, kiêng muối, kiêng đường… cần có sự tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để sử dụng Pocari Sweat hợp lý.

Nguồn: 

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/rehydration/ionsupply/pocarisweat/

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/rehydration/researchlab/studyresults04.html

Pocari Sweat Việt Nam

Tin cùng danh mục Đời sống