Đời sống

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG THỨC UỐNG BỔ SUNG ION KHI CƠ THỂ MẤT NƯỚC

❤️Pocari đang được bán phổ biến tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc tây, tiệm tạp hóa hoặc Mua trực tuyến tại: www.pocarisweat.com.vn/online-shopping. ❤️

Nước trong cơ thể còn được gọi là dịch cơ thể, gồm nước và các ion thiết yếu, đóng vai trò quan trọng để các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường. Vì vậy, việc bổ sung nước đầy đủ khi cơ thể bị mất nước là cần thiết để chúng ta luôn khỏe mạnh

1. Cơ thể mất nước như thế nào ?

Trong những trường hợp bình thường, cơ thể chúng ta mất khoảng 2,5 lít nước mỗi ngày thông qua bài tiết, đổ mồ hôi và hô hấp. Để bù nước, chúng ta nạp lại  khoảng 2,5 lít nước mỗi ngày dưới dạng thức ăn và đồ uống, do đó duy trì sự cân bằng của mức chất lỏng trong cơ thể.

Khi chúng ta đổ mồ hôi nhiều, chúng ta khát nước, và nhờ uống nước, chúng ta sẽ phục hồi lượng chất lỏng cơ thể đã mất qua mồ hôi.

2. Tại sao nên bù nước bằng thức uống bổ sung ion

Chúng ta thường sẽ sử dụng nước lọc để bù nước, tuy nhiên nếu chỉ uống nước lọc là chưa đủ vì khi cơ thể cần thoát mồ hôi để điều hòa thân nhiệt, cơ thể cần có đủ dịch cơ thể với sự  cân bằng nước và ion hợp lý, nghĩa là điều quan trọng là nồng độ của chất lỏng trong cơ thể luôn không đổi. Khi chúng ta đổ mồ hôi, chúng ta sẽ mất nước và ion - chủ yếu là natri và clorua (muối). Nếu bạn chỉ uống nước để bổ sung chất lỏng bị mất, sự cân bằng của nước và ion trong chất lỏng cơ thể bị phá vỡ, và độ thẩm thấu (mức độ điện giải trong chất lỏng cơ thể) giảm dần. Để ngăn chặn xu hướng này, cơ thể bạn sẽ tự động ngừng cảm giác khát và tìm cách loại bỏ lượng nước dư thừa dưới dạng nước tiểu. Kết quả là dịch cơ thể bình thường không được bổ sung đầy đủ. 

Vì thế cần bù lại lượng dịch cơ thể đã thể đã mất bằng thức uống bổ sung ion vì Thức uống bổ sung ion có thành phần gồm các ion tương tự dịch cơ thể. 

Bên cạnh đó, có thể bù nước bằng đồ uống có chứa lượng muối phù hợp (nồng độ từ 0,1% đến 0,2%, hoặc 40mg đến 80mg mỗi 100ml) và một lượng đường phù hợp. Bạn càng tập luyện cường độ cao thì càng cần nhiều đường để cung cấp năng lượng. Cụ thể, khi tập thể dục trong một giờ trở lên, uống đồ uống có nồng độ đường từ 4% đến 8% sẽ có hiệu quả. 

Và Pocari Sweat là thức uống bổ sung ion hoàn toàn phù hợp với hai tiêu chí trên với nồng độ tương tự và thành phần gồm các ion thiết yếu cho cơ thể Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+  với lượng muối và lượng đường thích hợp giúp hấp thụ nhanh vào cơ thể gấp 2,2 lần, giúp cơ thể bạn giúp phục hồi lại trạng thái tốt nhất POCARI đáp ứng 5 tiêu chí xanh an toàn cho sức khỏe: KHÔNG GAZ, KHÔNG CAFFEINE, KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN, KHÔNG CHẤT TẠO MÀU VÀ KHÔNG ĐƯỜNG HÓA HỌC. 

Hãy sử dụng Pocari Sweat khi cần bù nước !

Nguồn:

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/rehydration/connection/

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/rehydration/researchlab/studyresults04.html

Pocari Sweat Việt Nam

 

Tin cùng danh mục Đời sống