Đời sống

TẠI SAO CẦN BÙ NƯỚC KHI BỊ ĐAU ĐẦU MÙA NẮNG NÓNG

❤️Pocari đang được bán phổ biến tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc tây, tiệm tạp hóa hoặc Mua trực tuyến tại: www.pocarisweat.com.vn/online-shopping. ❤️

Bên cạnh các nguyên nhân như bệnh lý liên quan đến thần kinh, ngủ không đủ giấc, sử dụng rượu bia thì nguyên nhân gây đau đầu mùa nắng là do cơ thể bị mất nước, và phổ biến nhất là mất nước do say nắng, kiệt sức vì nhiệt.

1. TẠI SAO CHÚNG TA THƯỜNG ĐAU ĐẦU NHIỀU VÀO MÙA NẮNG NÓNG

Tình trạng đau đầu vào ngày hè nắng nóng xuất hiện nhiều hơn khi chúng ta phải thường xuyên tiếp xúc với nắng nóng ngoài trời ở nhiệt độ cao. Ánh nắng chói chang sẽ làm hệ thống thần kinh bị tác động và gây nên tình trạng say nắng kèm theo là những cơn đau đầu rất khó chịu và có thể gặp tình trạng kiệt sức do nắng nóng.

Đau đầu khi bị nắng nóng tác động cũng là triệu chứng mất nước của cơ thể. Vì bạn tiếp xúc với nhiệt độ cao hơn, cơ thể bạn cần nhiều nước hơn để bù đắp lượng nước đã mất khi cơ thể đổ mồ hôi. Lượng nước mất đi là dịch cơ thể gồm nước và các ion thiết yếu (như Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+) có tác dụng giúp cơ thể chúng ta hoạt động bình thường.

Các biểu hiện của đau đầu do nắng nóng có thể thay đổi tùy theo hoàn cảnh. Nếu cơn đau đầu của bạn là do kiệt sức vì nóng, bạn sẽ có các biểu hiện cơ thể đang mất nước khác ngoài cơn đau đầu như là:

- Chóng mặt

- Chuột rút hoặc căng cơ

- Buồn nôn

- Ngất xỉu

- Khát nước dữ dội

2. BÙ NƯỚC CHO CƠ THỂ TRONG MÙA NÓNG

Để tránh bị các tình trạng trên hãy hạn chế ra ngoài vào những ngày nắng nóng và bảo vệ đôi mắt của bạn bằng kính râm và mũ có vành khi bạn ra ngoài. Tập thể dục trong nhà với môi trường máy lạnh nếu có thể thay vì ngoài trời

Quan trọng nhất, cần uống đủ nước nước khi nhiệt độ bắt đầu tăng và dùng loại nước chứa 40mg - 80mg muối trong 100ml hoặc dung dịch bù nước đường uống có thể bổ sung chất điện giải, để bù lại lượng ion đã mất đi khi mồ hôi thoát ra ngoài để điều hòa thân nhiệt.

Nên sử dụng thức uống bổ sung ion Pocari Sweat để bù nước vì Pocari có thành phần và nồng độ tương tự dịch cơ thể giúp bù nước nhanh gấp 2,2 lần, bổ sung lại lượng ion đã mất, giúp cơ thể nhanh chóng tỉnh táo trở lại, và giảm tình trạng đau đầu.

Pocari Sweat có dạng chai 350ml, 500ml, 900ml, lon 330ml và gói bột 13gr, phù hợp với nhu cầu sử dụng và bạn dễ dàng mang theo mọi lúc, mọi nơi.

Lưu ý: Với những người có bệnh lý như cao huyết áp, tiểu đường thai kỳ, kiêng muối, kiêng đường… cần có sự tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để sử dụng Pocari Sweat hợp lý.

Nguồn: 

https://www.healthline.com/health/heat-headache

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/rehydration/water/electrolytes/

https://www.otsuka.co.jp/en/health-and-illness/heat-disorders/replenish/

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/rehydration/researchlab/studyresults04.html

Pocari Sweat Việt Nam

 

Tin cùng danh mục Đời sống