Đời sống

BÙ NƯỚC ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ EM KHI VẬN ĐỘNG, CHƠI THỂ THAO

❤️Pocari đang được bán phổ biến tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc tây, tiệm tạp hóa hoặc Mua trực tuyến tại: www.pocarisweat.com.vn/online-shopping. ❤️

Trẻ em thường hiếu động và yêu thích sự vận động, vui chơi, thể thao,… Khi vận động trong một thời gian dài cơ thể sẽ bài tiết rất mồ hôi để làm mát cơ thể, và cũng sẽ gây mất nước cho cơ thể của trẻ. Vậy làm sao để bù nước đúng cách cho trẻ, cùng Pocari tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Vai trò của nước trong cơ thể khi chơi thể thao 

Nước trong cơ thể hay còn gọi là dịch cơ thể (gồm nước và các ion thiết yếu như Na, Mg2+, Ca2+, Cl- ,K+) chiếm 65% trọng lượng cơ thể của trẻ em. Dịch cơ thể giúp điều hòa thân nhiệt, bôi trơn các khớp xương và giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng để cung cấp năng lượng và sức khỏe. Khi chơi thể thao, dịch cơ thể sẽ mất đi thông qua đổ mồ hôi. Và nếu không được bù nước đầy đủ, trẻ sẽ cảm thấy mệt mỏi, bị chuột rút, chóng mặt, hoặc các triệu chứng khác nghiêm trọng hơn.

2. Bù nước đúng cách cho trẻ em khi chơi thể thao.

Để tránh cơ thể trẻ bị mất nước khi chơi thể thao, hãy đảm bảo rằng trẻ được uống nước trước, trong và sau khi luyện tập hoặc thi đấu.

Khi tập thể dục mạnh hoặc đổ mồ hôi, trẻ em từ 9 -12 tuổi nên uống từ 30 - 240ml nước mỗi 20 phút, thanh thiếu niên nên bổ sung từ 1020 - 1500ml nước mỗi giờ hoạt động. Cho dù chỉ vui chơi ở công viên, không vận động cường độ mạnh như chơi thể thao, nhưng nếu trẻ đổ mồ hôi, hãy đảm bảo rằng trẻ được bổ sung nước đầy đủ. 

Nếu chỉ uống nước lọc thôi là chưa đủ bởi nước lọc không giúp bổ sung lại lượng ion quan trọng trong cơ thể đã mất đi trong cơ thể trẻ khi chơi thể thao

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Giáo dục Thể chất Nhật Bản về đề tài “Cách phòng ngừa say nắng khi tham gia các hoạt động thể dục thể thao”, nếu chúng ta vận động hơn 1 tiếng thì những thức uống có chứa 4% đến 8% lượng đường không chỉ giúp ta ngăn ngừa các triệu chứng say nắng mà còn có hiệu quả bù đắp nước cho cơ thể.

Pocari Sweat là giải pháp bù nước phù hợp cho trẻ khi chơi thể thao với tác dụng nhanh và hiệu quả gấp 2.2 lần so với nước thông thường! Pocari có thành phần gồm nước và ion tương tự dịch cơ thể, bù đắp chính xác lượng nước và các ion cần thiết, giúp cơ thể con yêu nhanh chóng trở về trạng thái cân bằng. Đặc biệt, Pocari còn đáp ứng tiêu chí “5 KHÔNG - TỐT CHO SỨC KHỎE” – Không Gaz, Không Cafein, Không Đường hóa học, Không Chất bảo quản, Không Chất tạo màu.

Hãy sử dụng Pocari Sweat để bù nước cho trẻ khi chơi thể thao nhé!

Lưu ý: Thức uống bổ sung ion Pocari Sweat dành cho trẻ em đã cai sữa từ 1 tuổi trở lên với tình trạng sức khỏe bình thường. Đối với người mắc các bệnh lý về kiêng đường, kiêng muối, cần tham khảo ý kiến bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng về liều lượng sử dụng Pocari Sweat trong ngày kết hợp với lịch trình và chế độ ăn uống phù hợp.

Nguồn:

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/rehydration/water/body-fluid/

https://www.healthychildren.org/English/healthy-living/nutrition/Pages/Choose-Water-for-Healthy-Hydration.aspx?

https://www.otsuka.co.jp/en/health-and-illness/heat-disorders/replenish/

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/rehydration/researchlab/studyresults04.html

Pocari Sweat Việt Nam

Tin cùng danh mục Đời sống