Đời sống

TẦM QUAN TRỌNG GIỮA VIỆC BÙ NƯỚC CHO NGƯỜI CAO TUỔI VÀ VIỆC TÉ NGÃ

Pocari đang được bán phổ biến tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc tây, tiệm tạp hóa hoặc Mua trực tuyến tại: www.pocarisweat.com.vn/online-shopping.

Người lớn tuổi có thể bị mất nước do không uống đủ nước và các yếu tố khác liên quan đến quá trình lão hóa. Người lớn tuổi có nguy cơ mất nước cao hơn người trẻ tuổi. Khi chúng ta già đi, khả năng điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể giảm. Cảm giác khát của chúng ta cũng giảm đi khi chúng ta già đi. Những dấu hiện khi người lớn tuổi mất đi dịch cơ thể có thể ảnh hưởng không nhỏ đến việc té ngã của người cao tuổi.

NGUYÊN NHÂN GÂY MẤT CHẤT LỎNG Ở NGƯỜI CAO TUỔI

Khi mọi người già đi, mức độ mỡ trong cơ thể của họ có xu hướng tăng lên và tỷ lệ cơ thể là nước - hàm lượng nước trong cơ thể của họ - có xu hướng giảm. Do đó, một người cao tuổi được đặt trong cùng một môi trường với một người trẻ sẽ dễ mắc chứng rối loạn thân nhiệt. Người cao tuổi cũng ít nhận thấy nóng hoặc khát hơn, và do đó ít có khả năng uống đủ nước. Ngoài ra, do người cao tuổi chức năng tim và/hoặc gan suy giảm nên nếu mắc chứng rối loạn thân nhiệt thì các triệu chứng dễ trở nên nghiêm trọng.

Tuy nhiên, nhiều người có thể không nhận thức được họ nên uống bao nhiêu nước để duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần tối ưu.

TÉ NGÃ VÀ VIỆC BÙ NƯỚC CHO NGƯỜI LỚN TUỔI

Mất nước đã được chứng minh là làm tăng nguy cơ té ngã ở người lớn tuổi. Bởi vì khi mất nước, sẽ xảy ra các triệu chứng sau đây:

  • Chóng mặt
  • Đau đầu
  • Lú lẫn
  • Khô miệng, môi và mắt

Những triệu chứng trên có thể dẫn đến việc làm người lớn tuổi dễ dàng té ngã. Nếu bạn là người lớn tuổi, những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn bù nước tốt hơn:

  1. Cố gắng bù dịch cơ thể bằng Thức uống bổ sung ion Pocari Sweat. Hãy để Thức uống bổ sung ion Pocari Sweat trong tầm với của bạn để bạn có thể dễ dàng sử dụng chúng.
  2. Nếu khó uống quá nhiều chất lỏng cùng một lúc, hãy nhấp từng ngụm nhỏ.
  3. Lên kế hoạch uống nhiều chất lỏng hơn nếu bạn sắp ra ngoài trong điều kiện nóng hoặc ẩm trong một thời gian dài hoặc nếu bạn đang tập thể dục.
  4. Nếu bạn bị ốm với các triệu chứng như sốt, nôn mửa hoặc tiêu chảy, hãy đảm bảo uống nhiều nước hơn bình thường.
  5. Nếu bạn có bệnh lý nền, hãy nói chuyện với bác sĩ về nhu cầu dung nạp cụ thể của cơ thể bạn.

Nếu bạn là điều dưỡng hoặc thành viên trong gia đình, chú ý đến bù nước cho người lớn tuổi nhiều hơn. Thức uống bổ sung ion Pocari Sweat là một lựa chọn thích hợp để bù nước hằng ngày vì có thành phần tương tự dịch cơ thể, bao gồm nước và các ion quan trọng (Natri, Kali, Canxi, Magie, Clo) giúp bù nước nhanh gấp 2,2 lần và hiệu quả hơn so với nước lọc thông thường. Pocari Sweat cũng an toàn với tiêu chí 5 KHÔNG: KHÔNG CHẤT TẠO MÀU, KHÔNG ĐƯỜNG HÓA HỌC, KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN, KHÔNG GAZ, KHÔNG CAFFEINE. Hãy bù nước bằng Pocari Sweat bạn nhé!

Lưu ý: Đối với người cao tuổi bệnh lý như cao huyết áp, tiểu đường, kiêng muối, kiêng đường… cần có sự tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để sử dụng Pocari Sweat hợp lý.

Nguồn:

https://www.otsuka.co.jp/en/health-and-illness/heat-disorders/caution/

https://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S2542454820300217

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/nutrition/sports-nutrition/basis/dehydration.html

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/rehydration/researchlab/studyresults04.html

Pocari Sweat Việt Nam

Tin cùng danh mục Đời sống