Đời sống

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC BÙ NƯỚC CHO CƠ THỂ TRONG MÙA HÈ NẮNG NÓNG

❤️Pocari đang được bán phổ biến tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc tây, tiệm tạp hóa hoặc Mua trực tuyến tại: www.pocarisweat.com.vn/online-shopping. ❤️

1. Tại sao bù nước cho cơ thể trong mùa nắng nóng lại quan trọng?

Thời tiết đang vào hè, nhiều khu vực trên cả nước đang có nắng nóng, nắng nóng gay gắt. (*) Theo chuyên gia dự báo, nắng nóng sẽ xuất hiện nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc, nhiệt độ cao nhất có thể lên đến 42 độ C. Nắng nóng khiến nhiệt độ cơ thể tăng, phải tiết nhiều mồ hôi hơn để điều hòa thân nhiệt từ đó gây mất nước. Bên cạnh đó, nếu di chuyển lâu dưới trời nắng có thể gây say nắng, sốc nhiệt.

Thống kê tại các cơ sở y tế cho thấy, số người nhập viện cấp cứu vào mùa hè thường tăng cao gấp 3 lần so với các thời điểm khác. Trong số đó, các trường hợp sốc nhiệt và đột quỵ não, rối loạn điện giải, viêm phổi chiếm đa số.

Bên cạnh đó,  mùa hè cũng là thời điểm mà dễ mắc bệnh bởi thời tiết nắng nóng, và bắt đầu vào mùa mưa. Theo Sở Y tế Hà Nội, hiện nay, thời tiết đã chuyển sang mùa Hè nóng ẩm. Đây là điều kiện thuận lợi cho các dịch bệnh phát triển và gia tăng như: Tay chân miệng, thủy đậu, sốt xuất huyết, sởi, tiêu chảy cấp,...

Tiêu chảy, nôn mửa. Tiêu chảy nặng, cấp tính — nghĩa là tiêu chảy xảy ra đột ngột và dữ dội — có thể gây mất nhiều nước và các chất điện giải trong cơ thể rất nhanh. Nếu bạn bị nôn mửa cùng với tiêu chảy, bạn thậm chí còn mất nhiều chất lỏng và ion hơn. Sốt cũng là một trong những nguyên nhân gây mất nước trong cơ thể.

Khi lượng nước trong cơ thể mất đi đến một mức nhất định, có thể gây ra các tình trạng không tốt cho cơ thể như: Khi bạn mất 3%, bạn sẽ rất khát nước và muốn ngất xỉu và chán ăn. Khi bạn giảm 4% đến 5% trọng lượng cơ thể, bạn sẽ mệt mỏi, đau đầu và chóng mặt. Cuối cùng, nếu bạn giảm 10% trọng lượng cơ thể trở lên, sẽ có nguy cơ tử vong. Vì vậy bù nước là điều quan trọng để giúp cơ thể khỏe mạnh

2. Bù nước hiệu quả cho cơ thể mùa nắng nóng

2.1 Bù nước hàng ngày: Chúng ta mất đi 2,5l nước trong cơ thể (gồm nước và các ion thiết yếu) mỗi ngày nên cần phải bổ sung lại đủ lượng nước đã mất đi để cơ thể được hoạt động bình thường, bên cạnh đó cần chú ý đến tình trạng cơ thể khi say nắng và sốc nhiệt do nắng nóng để bù nước kịp thời.

2.2. Bù nước bằng thức uống có chứa đường và muối

Hiệp hội Thể thao Nhật Bản khuyến nghị đồ uống có chứa đường và 0,1% đến 0,2% muối ăn (40mg đến 80mg natri mỗi 100ml) để bù nước và ngăn ngừa rối loạn thân nhiệt (say nắng, sốc nhiệt do thay đổi thời tiết đột ngột)

2.3. Bù nước khi bị bệnh

Tổ chức Y tế Thế giới WHO khuyến nghị: “Bệnh nhân bị sốt, sốt xuất huyết cần bù đầy đủ chất lỏng cho cơ thể bằng sữa, nước trái cây, thức uống bổ sung ion hay nước gạo/ lúa mạch. Không nên chỉ uống nước lọc.”

Bên cạnh đó, khi bị tiêu chảy, nôn mửa, cũng cần phải bù nước kịp thời cho cơ thể để tránh tình trạng cơ thể bị mất nước nặng hơn.

2.4. Bù nước bằng thức uống bổ sung ion Pocari Sweat

Pocari Sweat - thức uống bổ sung ion đến từ Nhật Bản, giúp nhanh chóng bù nước với tốc độ hấp thụ nhanh hơn 2,2 lần so với nước lọc. Đồng thời bù đắp hiệu quả các ion có trong dịch cơ thể bị mất đi như Na+, K+, Mg2+ , Cl-, Ca2+ , giúp cơ thể hấp thụ nhanh, cân bằng dịch cơ thể khi đổ mồ hôi, mất nước.

Pocari Sweat có dạng chai 350ml, 900ml, lon 330ml và gói bột 13gr, phù hợp với nhu cầu sử dụng và bạn dễ dàng mang theo mọi lúc, mọi nơi.

Lưu ý: Với những người có bệnh lý như cao huyết áp, tiểu đường thai kỳ, kiêng muối, kiêng đường… cần có sự tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để sử dụng Pocari Sweat hợp lý.

 

Nguồn:

https://thanhnien.vn/mua-he-2023-den-som-nang-nong-gay-gat-185230419073700308.htm

https://vtv.vn/xa-hoi/canh-bao-soc-nhiet-dot-quy-do-nang-nong-20230410164336589.htm

https://vtv.vn/suc-khoe/tang-cuong-trien-khai-phong-chong-dich-benh-mua-he-va-dip-nghi-le-20230407163714473.htm

https://www.mayoclinic.org/diseases-conditions/dehydration/symptoms-causes/syc-20354086

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/rehydration/water/dehydration-signs/

https://www.otsuka.co.jp/en/health-and-illness/heat-disorders/replenish/

Bộ tài liệu năm 2009 về Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, phòng ngừa và kiểm soát Sốt xuất huyết của Tổ chức Y tế Thế giới WHO

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/rehydration/researchlab/studyresults04.html

Pocari Sweat Việt Nam

 

Tin cùng danh mục Đời sống