Đời sống

CÁC DẤU HIỆU NHẬN BIẾT KHI CƠ THỂ BỊ MẤT NƯỚC Ở NGƯỜI LỚN

❤️Pocari đang được bán phổ biến tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc tây, tiệm tạp hóa hoặc Mua trực tuyến tại: www.pocarisweat.com.vn/online-shopping. ❤️

Cơ thể người trưởng thành có 60% nước trên trọng lượng cơ thể, nước trong cơ thể gồm nước và các ion thiết yếu đóng vai trò quan trọng để các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường. Cơ thể sẽ mất nước khi đổ mồ hôi, hoạt động thể thao, say nắng sốc nhiệt, sốt và tiêu chảy. Tuy nhiên, khi chúng ta hoạt động bình thường thì cơ thể của chúng ta cũng có khả năng bị mất nước. Bên cạnh việc khát nước thì cùng Pocari tìm hiểu thêm các dấu hiệu khác để nhận biết nhé.

1. Mệt mỏi

Nếu cơ thể đang mất nước, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi hơn bình thường

Điều này là do mất nước ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của sức khỏe, bao gồm cả giấc ngủ của bạn

Một nghiên cứu bao gồm hơn 26.000 người trưởng thành ở Trung Quốc và Mỹ đã phát hiện ra rằng thời gian ngủ ngắn hơn có liên quan đến việc cơ thể không đủ nước, cũng như những người uống đủ nước sẽ ngủ lâu hơn những người không uống đủ nước.

Mất nước cũng có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn trong khi tập thể dục.

Một nghiên cứu nhỏ bao gồm 14 vận động viên nam đã phát hiện ra rằng mất nước cấp tính 3,2% khối lượng cơ thể dẫn đến tăng cảm giác mệt mỏi và cũng ảnh hưởng tiêu cực đến sức bền khi tập luyện

2. Nước tiểu sẫm màu và lượng nước tiểu ít

Nếu bạn không uống đủ nước, nước tiểu của bạn sẽ có màu sẫm hơn và bạn sẽ không đi tiểu nhiều. Khi cơ thể bạn đủ nước thì màu nước tiểu là màu vàng nhạt, giống như màu rơm nhạt.

Tuy nhiên các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến màu nước tiểu của bạn, bao gồm việc sử dụng thuốc và vitamin B, có thể khiến nước tiểu có màu vàng sáng.

3. Da khô, da giảm đàn hồi, môi nứt nẻ

Một trong những dấu hiệu mất nước phổ biến nhất là da khô, giảm độ đàn hồi, môi khô và nứt nẻ và giảm độ đàn hồi của da

Bên cạnh đó da khô và môi nứt nẻ cũng có thể là dấu hiệu của nhiều tình trạng sức khỏe khác, vì vậy, điều quan trọng là phải chẩn đoán đúng, đặc biệt nếu bạn đang bị khô da hoặc nứt môi ngay cả khi đã uống đủ lượng nước cần thiết. .

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe thường kiểm tra độ đàn hồi của da để đánh giá tình trạng nước trong cơ thể của một người.

Thử nghiệm độ căng của da bao gồm việc nắm lấy da ở phần dưới cánh tay hoặc bụng giữa hai ngón tay và sau đó thả ra sau vài giây. Làn da ngậm nước sẽ nhanh chóng trở lại vị trí bình thường, trong khi làn da bị mất nước sẽ vẫn ở vị trí “bị căng” và mất nhiều thời gian hơn để phục hồi trở lại

4. Nhức đầu

Khi cơ thể không đủ nước, bạn có thể bị đau đầu thường xuyên.

Mặc dù tình trạng mất nước có liên quan mật thiết đến việc đau đầu, nhưng các nhà nghiên cứu vẫn chưa chắc chắn chính xác việc mất nước gây ra chứng đau đầu như thế nào. Một số nghiên cứu cho thấy việc uống nhiều nước hơn có thể giúp giảm triệu chứng đau đầu ở những người bị chứng đau nửa đầu.

Một nghiên cứu bao gồm 256 phụ nữ bị đau nửa đầu cho thấy mức độ nghiêm trọng, tần suất và thời gian đau nửa đầu thấp hơn đáng kể ở những người uống nhiều nước hơn.

5. Choáng váng, chóng mặt

Mất nước có thể khiến bạn cảm thấy chóng mặt và choáng váng, đặc biệt là khi bạn đứng dậy. Mất nước có thể dẫn đến hạ huyết áp thế đứng. Điều này đặc biệt phổ biến ở những người lớn tuổi, những người có nhiều nguy cơ bị mất nước và lượng máu thấp

6. Kém tập trung và tâm trạng thay đổi thất thường

Không uống đủ nước có thể gây tổn hại cho não và giảm khả năng tập trung của bạn.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng mất nước có thể gây bất lợi cho trí nhớ ngắn hạn, sự tập trung và tâm trạng.

Một nghiên cứu nhỏ bao gồm 12 người đàn ông cho thấy việc kiêng uống nước trong 36 giờ dẫn đến tỷ lệ mắc lỗi cao hơn trong các bài kiểm tra và ảnh hưởng tiêu cực đến năng lượng, tâm trạng, sự chú ý và trí nhớ. Uống đủ nước giúp giảm bớt các triệu chứng này.

Nhiều nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng mất nước có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng và hoạt động nhận thức ở cả nam và nữ.

Khi gặp các tình trạng mất nước, hãy nhanh chóng bù nước cho cơ thể bằng thức uống bổ sung ion Pocari Sweat bởi vì Pocari có thành phần và nồng độ tương tự dịch cơ thể gồm nước và các ion quan trọng Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+ , hấp thụ nhanh vào cơ thể gấp 2,2 lần so với nước lọc thông thường, giúp cơ thể phục hồi trạng thái tốt nhất.

Để phòng tránh việc mất nước, bạn hãy luôn mang theo bên mình Pocari để nhanh chóng bù nước kịp thời khi phát hiện các dấu hiệu trên. Pocari Sweat có dạng chai 350ml, 900ml, lon 330ml và gói bột 13gr, phù hợp với nhu cầu sử dụng và dễ dàng mang theo mọi lúc, mọi nơi.

Lưu ý: Với những người có bệnh lý như cao huyết áp, tiểu đường thai kỳ, kiêng muối, kiêng đường… cần có sự tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để sử dụng Pocari Sweat hợp lý.

Nguồn:

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/rehydration/water/body-fluid/

https://www.healthline.com/health/how-to-tell-if-youre-dehydrated#signs-in-adults

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/rehydration/researchlab/studyresults04.html

Pocari Sweat Việt Nam

Tin cùng danh mục Đời sống