Thể thao

CƠ THỂ MẤT BAO NHIÊU NƯỚC KHI TẬP THỂ THAO?

❤️Pocari đang được bán phổ biến tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc tây, tiệm tạp hóa hoặc Mua trực tuyến tại: www.pocarisweat.com.vn/online-shopping. ❤️

Lượng mồ hôi bị mà cơ thể mất đi khi hoạt động các môn thể thao là khác nhau. Để biết lượng mồ hôi mất đi là bao nhiêu cần xem xét nhiều yếu tố khác nhau như môn thể thao nào, mùa và thời tiết, thời gian luyện tập, thể trạng cơ thể của từng cá nhân vào thời điểm đó. Thường có thể sẽ mất hơn 2 lít mồ hôi khi luyện tập.

Hãy nhìn vào hình ảnh bên dưới để biết số lượng mồ hôi mất đi của cơ thể theo từng bộ môn thể thao: 

Nguồn: Nakai et al. 1993 H4 Japan Sports Association research report No. 8 48-87 & Yorimoto et al. University of Shiga Prefecture Bulletin, 1999 & Waku et al. Physical fitness science. 1991

Bạn nên lưu ý gì khi bị mất nước?

Bạn cần lưu ý bù đủ lượng nước đã mất đi do đổ mồ hôi khi luyện tập để đảm bảo trọng lượng cơ thể của không giảm quá 2%.

Theo nghiên cứu (*), khi cơ thể bị mất nước do đổ mồ hôi do luyện tập, bạn lưu ý những điểm sau:

- Cân đo lại trọng lượng cơ thể trước và sau khi tập thể dục

- Đảm bảo trọng lượng cơ thể ở mức 2% hoặc ít hơn.

- Bù đắp đủ lượng nước đã mất của cơ thể bằng thức uống phù hợp khi cảm thấy khát.

(*) Nguồn: Hiệp hội Thể thao Nhật Bản, “Hướng dẫn Phòng ngừa Say nắng Sốc nhiệt khi Hoạt động Thể thao”

Sự nguy hiểm của việc chỉ bù nước với nước lọc

Nếu bạn chỉ uống lọc, bạn không thể bù đắp lượng dịch cơ thể gồm nước và ion bị mất qua mồ hôi. Nếu uống nhiều nước lọc gây mất cân bằng nước và ion, khiến dịch cơ thể của bạn sẽ trở nên loãng. Khi đó, cơ thể bạn sẽ cố gắng ngăn không cho dịch cơ thể loãng ra bằng cách khiến bạn ngừng cảm thấy khát và bài tiết nhiều hơn. Điều này khiến dịch cơ thể bạn không thể được phục hồi đúng cách. 

Khi tham gia các hoạt động thể thao, bạn sẽ dễ đổ nhiều mồ hôi và bị mất nước rất nhiều. Khi cơ thể mất nước do các hoạt động thể thao, hãy lựa chọn thức uống bổ sung ion Pocari Sweat để bù đắp kịp thời, chính xác lượng nước và ion cần thiết cho cơ thể. POCARI có thành phần tương đương lượng dịch cơ thể mất đi mỗi ngày và hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn nước 2.2 lần so với nước lọc, giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu và giúp phục hồi lại trạng thái tốt nhất của cơ thể.

Tin cùng danh mục Thể thao