Thể thao

CÁCH PHÒNG TRÁNH RỐI LOẠN NHỊP TIM CHO VẬN ĐỘNG VIÊN CHẠY BỘ

❤️Pocari đang được bán phổ biến tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc tây, tiệm tạp hóa hoặc Mua trực tuyến tại: www.pocarisweat.com.vn/online-shopping. ❤️

Mỗi 1 giọt mồ hôi chảy trên khuôn mặt chúng ta đều đang chứa các ion. Những chất này vô cùng cần thiết trong việc duy trì sự cân bằng, thực hiện các chức năng liên quan đến co cơ và hiệu suất khi vận động, và cũng ảnh hưởng 1 phần không nhỏ đến tim mạch. Hãy cùng tìm hiểu các chức năng của các ion qua bài dưới đây nhé.

1. CHỨC NĂNG CỦA CÁC ION

  • Ion Natri(Na+): Điều chỉnh áp suất thẩm thấu và hàm lượng nước trong cơ thể, truyền tín hiệu thần kinh
  • Ion Kali(Ka+): Truyền tín hiệu thần kinh và co cơ (bao gồm cả cơ tim)
  • Ion Magie(Mg2+): Co cơ, hình thành xương và răng, kích hoạt các enzyme
  • Ion Canxi(Ca2+)Truyền tín hiệu thần kinh, co cơ, hình thành xương và răng, đông máu
  • Ion Clo(Clo-): Điều chỉnh áp suất thẩm thấu và hàm lượng nước trong cơ thể, kích hoạt quá trình tiết axit ở dạ dày

2. VAI TRÒ CỦA ION VÀ CHỨC NĂNG TIM

Cơ tim là 1 bộ phận quan trọng  có ý nghĩa sống còn của tim. Chúng thực hiện hoạt động co giãn không ngừng nghỉ nhằm bơm máu đến các cơ quan trong cơ thể. Các ion đóng một vai trò rất quan trọng trong các chức năng của cơ tim và mô cơ tim. Sự di chuyển của ion qua các tế bào cơ tim tạo ra sự co cơ, nhằm bơm máu đến các cơ quan trong cơ thể, thúc đẩy lưu thông máu trong hệ tuần hoàn. Chỉ cần các ion thừa hoặc thiếu đều gây ra những vấn đề quan trọng cho cơ tim. Vậy nên, đừng chỉ uống nước lọc sau khi bạn đã đổ rất nhiều mồ hôi khi vận động thể thao. Hãy sử dụng Pocari Sweat để bù nước, với thành phần và nồng độ ion tương tự dịch cơ thể, Pocari sẽ giúp vận động viên bù đắp chính xác lượng nước và ion đã mất đi khi chạy bộ đổ mồ hôi, và hấp thu nước vào cơ thể nhanh gấp 2,2 lần bù đắp kịp lượng dịch cơ thể đã mất.

Bên cạnh đó, Pocari Sweat còn đáp ứng 5 tiêu chí xanh của sản phẩm tốt cho sức khoẻ: KHÔNG CHẤT TẠO MÀU, KHÔNG ĐƯỜNG HÓA HỌC, KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN, KHÔNG GAZ, KHÔNG CAFFEINE nên các vận động viên yên tâm sử dụng nhé.

Hãy nhớ, Marathon rất khắc nghiệt và để chinh phục được chặng đua này. Chúng ta hãy bù nước và ion bằng thức uống bổ sung ion Pocari Sweat trong để tránh gặp tình trạng xấu xảy ra bạn nhé.

Nguồn: 

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/3684706/

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/rehydration/water/electrolytes/

https://pharmaceutical-journal.com/article/ld/electrolytes-in-cardiology

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/rehydration/researchlab/studyresults04.html

Pocari Sweat Việt Nam

 

Tin cùng danh mục Thể thao