Thể thao

BÙ NƯỚC BAO NHIÊU LÀ ĐỦ KHI HOẠT ĐỘNG THỂ THAO?

❤️Pocari đang được bán phổ biến tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc tây, tiệm tạp hóa hoặc Mua trực tuyến tại: www.pocarisweat.com.vn/online-shopping. ❤️

Mất nước là tình trạng mất dịch cơ thể gồm nước và các ion cần thiết. Khi dịch cơ thể giảm đi 1% đến 2% trọng lượng cơ thể, tình trạng mất nước nhẹ xuất hiện, vì vậy cần phải giữ lượng nước liên tục để duy trì sức khỏe tốt. Điều quan trọng là phải thay thế dịch cơ thể kịp thời đảm bảo rằng trọng lượng cơ thể của bạn không giảm hơn 2% trọng lượng cơ thể do mất mồ hôi. Phương pháp lý tưởng là cân ngay trước và sau khi tập thể dục, nhưng nếu bạn không thể làm điều đó, thì bạn phải đảm bảo rằng bạn sẽ có đủ lượng đồ uống cần thiết khi khát. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rõ ràng rằng bằng cách này, bạn sẽ bù nước 1 cách phù hợp. Hãy tham khảo các lưu ý bên dưới để bù nước:

1. Kiểm tra cân nặng của bạn

2. Giữ mức giảm trọng lượng cơ thể ở mức 2% hoặc ít hơn

3. Cung cấp lượng dịch cơ thể bị mất bằng cách đảm bảo rằng bạn có đủ thức uống bổ sung ion Pocari Sweat cần thiết khi khát.

NHỮNG ĐIỂM CHÍNH ĐỂ BÙ NƯỚC HIỆU QUẢ

Có 3 điểm cần nhớ khi nói đến việc bù nước trong khi tập luyện.

  1. Uống nước thường xuyên (2-4 lần/giờ, mỗi lần 200-250ml)
  2. Giữ đồ uống của bạn hơi mát (5-15℃)
  3. Lựa chọn Pocari Sweat như là thức uống bổ sung ion giúp bù đắp dịch cơ thể khi tập luyện. (Uống khi bạn đã tập luyện trong 1 giờ hoặc hơn)

SỰ NGUY HIỂM CỦA VIỆC BÙ NƯỚC CHỈ BẰNG CÁCH UỐNG NƯỚC

Nếu chỉ uống nước, bạn không thể phục hồi chất lỏng và chất điện giải (ion) bị mất qua mồ hôi, gây mất cân bằng nước và ion trong chất lỏng cơ thể; dịch cơ thể của bạn sẽ trở nên loãng. Sau đó, cơ thể bạn sẽ cố gắng ngăn chất lỏng loãng đi bằng cách khiến bạn ngừng cảm thấy khát, bài tiết dưới dạng nước tiểu. Điều này khiến chất lỏng cơ thể của bạn không thể được phục hồi đúng cách. Hiện tượng này được gọi là mất nước tự phát.

Pocari Sweat với thành phần bao gồm nước và các ion thiết yếu tương tự nước trong cơ thể (dịch cơ thể), hấp thụ nhanh gấp 2.2 lần nước lọc thông thường, là thức uống phù hợp khi mất dịch cơ thể. Nhờ đó, người sử dụng có thể luôn bù đúng và đủ lượng nước mất đi, gia tăng sự bền bỉ cho cơ thể.

Nguồn:

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/nutrition/sports-nutrition/basis/rehydration.html

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/rehydration/researchlab/studyresults02.html

Pocari Sweat Việt Nam

Tin cùng danh mục Thể thao