Đời sống

CÁC DẤU HIỆU NHẬN BIẾT KHI RỐI LOẠN THÂN NHIỆT VÀ BÙ NƯỚC ĐÚNG CÁCH

❤️ Pocari đang được bán phổ biến tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc tây, tiệm tạp hóa hoặc Mua trực tuyến tại: www.pocarisweat.com.vn/online-shopping. ❤️

Rối loạn thân nhiệt ngày càng trở nên phổ biến xuất hiện nhiều nhất trong những ngày hè nắng nóng. Rối loạn thân nhiệt không chỉ xảy ra khi ai đó làm việc hoặc tập thể dục vất vả dưới ánh nắng trực tiếp vào mùa hè, mà còn xảy ra vào mùa mưa đầu hè, khi cơ thể con người chưa thích nghi với nhiệt. Khi các triệu chứng nghiêm trọng, rối loạn thân nhiệt có thể đe dọa đến tính mạng, cùng Pocari tham khảo các dấu hiệu sau để kịp thời ngăn ngừa và phòng tránh

1. Các dấu hiệu nhận biết

Rối loạn thân nhiệt là một thuật ngữ chung cho một số loại bệnh liên quan đến nhiệt xảy ra do nhiệt độ môi trường tăng cao ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thể bao gồm:

1. Ngất do nhiệt: Huyết áp giảm do sự giãn nở của các mạch máu trên da, dẫn đến giảm lưu lượng máu đến não. Mạch của người đó đập nhanh lên và khiến cơ thể yếu đi.

Đặc trưng: Chóng mặt; Ngất xỉu; Sắc mặt xanh xao; Mạch đập nhanh và yếu đi

2. Chuột rút do nhiệt: Hiện tượng Chuột rút xảy ra kèm theo đau ở chân, tay và bụng xảy ra khi nồng độ muối (natri) trong máu giảm do đổ mồ hôi nhiều, và chỉ uống nước lọc thông thường để bù nước

Đặc trưng: Đau cơ; Chuột rút; Co giật cơ bắp

3.  Kiệt sức do nhiệt : Một người bị kiệt sức vì nắng nóng sẽ đổ mồ hôi đầm đìa. Nếu bù nước không đầy đủ, người bệnh sẽ bị mất nước, và biểu hiện các triệu chứng kiệt sức vì nóng.

Đặc trưng: Cảm thấy khó chịu toàn thân; Buồn nôn, ói mửa; Đau đầu; Giảm khả năng tập trung hoặc đưa ra quyết định

4. Say nắng: Say nắng là tình trạng các chức năng quan trọng của cơ thể bị suy giảm do nhiệt độ cơ thể quá cao. Say nắng có thể dẫn đến suy giảm ý thức (phản ứng chậm, lời nói và hành vi bất thường, mất ý thức) và rơi vào trạng thái sốc.

Đặc trưng: Nhiệt độ cơ thể cao; Rối loạn ý thức; Phản ứng chậm với các lời nói và kích thích cơ thể; Lời nói và hành vi bất thường; Cơ thể loạng choạng, ko vững

2. Bù nước đúng cách

Cách bù nước hiệu quả để ngăn ngừa rối loạn nhiệt là nhanh chóng phục hồi và duy trì thể tích huyết tương bị giảm bằng cách bù nước bằng đồ uống có chứa muối (natri) và đường.

Khi một người uống nhiều nước cùng một lúc để bổ sung lượng nước đã mất, điều này sẽ phá vỡ sự cân bằng điện giải trong cơ thể và dẫn đến tình trạng thể chất dưới mức tối ưu. Theo nguyên tắc, lượng nước uống vào phải phù hợp với lượng nước bị mất, đảm bảo bổ sung lượng muối (natri) bị mất do đổ mồ hôi.

Hiệp hội Thể thao Nhật Bản khuyến nghị đồ uống có chứa đường và 0,1% đến 0,2% muối ăn (40mg đến 80mg natri mỗi 100ml) để bù nước và ngăn ngừa rối loạn thân nhiệt. Đặc biệt khi tập thể dục trong 1 giờ hoặc lâu hơn, nên uống đồ uống có chứa 4% đến 8% đường.

Hãy sử dụng thức uống bổ sung ion Pocari Sweat để bù nước khi gặp các triệu chứng trên.  Với thành phần gồm nước và các ion thiết yếu tương tự dịch cơ thể. POCARI hấp thụ nhanh hơn 2.2 lần so với nước lọc thông thường và bù đắp chính xác những gì cơ thể cần giúp xua tan cơn khát và mệt mỏi do rối loạn thân nhiệt và mang lại cảm giác sảng khoái.

Hơn nữa, POCARI đáp ứng 5 tiêu chí xanh an toàn cho sức khỏe: KHÔNG CHẤT TẠO MÀU, KHÔNG ĐƯỜNG HÓA HỌC, KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN, KHÔNG GAZ, KHÔNG CAFFEINE. 

Pocari Sweat có dạng chai 350ml, 900ml, lon 330ml và gói bột 13gr, phù hợp với nhu cầu sử dụng và bạn dễ dàng mang theo mọi lúc, mọi nơi.

Lưu ý: Với những người có bệnh lý như cao huyết áp, tiểu đường thai kỳ, kiêng muối, kiêng đường… cần có sự tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để sử dụng Pocari Sweat hợp lý.

Nguồn: 

https://www.otsuka.co.jp/en/health-and-illness/heat-disorders/

https://www.otsuka.co.jp/en/health-and-illness/heat-disorders/what-to-drink/

https://www.otsuka.co.jp/en/health-and-illness/heat-disorders/replenish/

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/rehydration/researchlab/studyresults04.html

Pocari Sweat Việt Nam

Tin cùng danh mục Đời sống