Đời sống

CÁC DẤU HIỆU NHẬN BIẾT KHI CƠ THỂ BỊ MẤT NƯỚC Ở TRẺ EM

❤️Pocari đang được bán phổ biến tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc tây, tiệm tạp hóa hoặc Mua trực tuyến tại: www.pocarisweat.com.vn/online-shopping. ❤️

Trẻ em thường bị mất nước nhiều hơn người lớn do trẻ em có tỷ lệ trao đổi chất cao hơn. Ngoài việc cha mẹ biết rằng trẻ em bị mất nước do sốt, nôn mửa, tiêu chảy, lở miệng hay đau họng nên ít uống nước, thì việc bị mất nước hàng ngày của trẻ em lại khó nhận biết hơn do dấu hiệu khác với người lớn. Cùng Pocari tìm hiểu các dấu hiệu sau để bù kịp thời bù nước cho con nhé.

1. Các dấu hiệu mất nước ở trẻ em 

Các dấu hiệu mất nước nhẹ đến trung bình ở trẻ em: 

- Đi tiểu ít hơn bình thường

- Ít hoạt động, vận động hơn bình thường 

- Ít nước mắt hơn khi khóc

- Lưỡi và môi khô

- Tiêu chảy hoặc táo bón, tùy thuộc vào nguyên nhân gây mất nước

Ngoài các dấu hiệu và triệu chứng trên, trẻ bị mất nước nghiêm trọng có thể biểu hiện:

- Dễ bị kích động. Tâm trạng thay đổi thất thường

- Đôi mắt trũng sâu

- Dễ cảm giác lạnh, tay chân đổi màu

- Da nhăn

- Đi tiểu ít hơn hai lần mỗi ngày

- Huyết áp thấp

- Nhịp tim tăng

2. Bù nước cho trẻ em 

Mặc dù tình trạng mất nước nhẹ đến trung  bình thường xảy ra ở trẻ bị bệnh, nhưng bất kỳ dạng mất nước nào cũng có thể cực kỳ nguy hiểm đối với sức khỏe của con bạn nếu không được điều trị nhanh chóng. Mất nước nghiêm trọng có thể đe dọa tính mạng, nên các cha mẹ phải chú ý bù nước cho con thường xuyên.

Với các tình trạng mất nước nhẹ, hãy nhanh chóng bù nước cho cơ thể trẻ bằng thức uống bổ sung ion Pocari Sweat bởi vì Pocari có thành phần và nồng độ tương tự dịch cơ thể gồm nước và các ion quan trọng Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+ , hấp thụ nhanh vào cơ thể gấp 2,2 lần so với nước lọc thông thường, giúp cơ thể trẻ luôn trong trạng thái bình thường. 

Khi cho trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời, cha mẹ cũng nên chuẩn bị Pocari để nhanh chóng bù nước kịp thời khi phát hiện các dấu hiệu trên. Pocari Sweat có dạng chai 350ml, 900ml, lon 330ml và gói bột 13gr, phù hợp với nhu cầu sử dụng và dễ dàng mang theo mọi lúc, mọi nơi.

Lưu ý: Pocari thích hợp sử dụng cho trẻ em trên 1 tuổi đã cai sữa mẹ với tình trạng sức khỏe bình thường. Với những người có bệnh lý như cao huyết áp, tiểu đường thai kỳ, kiêng muối, kiêng đường… cần có sự tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để sử dụng Pocari Sweat hợp lý.

Nguồn:

https://www.healthline.com/health/how-to-tell-if-youre-dehydrated#signs-in-babies-kids

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/rehydration/researchlab/studyresults04.html

Pocari Sweat Việt Nam

Tin cùng danh mục Đời sống