Sức khỏe

TẠI SAO CẦN BÙ NƯỚC CƠ THỂ KHI HIẾN MÁU

❤️ Pocari đang được bán phổ biến tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc tây, tiệm tạp hóa hoặc Mua trực tuyến tại: www.pocarisweat.com.vn/online-shopping.❤️

Nước trong cơ thể (gồm nước và các ion quan trọng) chiếm 60% trọng lượng cơ thể, nên việc giữ nước đủ trong cơ thể là vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong những tháng mùa hè. Uống đủ nước sẽ giúp bạn cung cấp chất dinh dưỡng cho tế bào và giữ cho các cơ quan của bạn hoạt động bình thường. Đối với những người hiến máu, việc uống đủ nước là cần thiết để hiến tặng thành công và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

1. Tại sao cần bù nước khi hiến máu?

Máu trong cơ thể chúng ta gồm hai thành phần chính là các tế bào máu và huyết tương. Vì huyết tương có 90% là nước nên nếu lượng nước trong cơ thể của bạn không đủ thì sẽ ảnh hưởng đến lượng máu cơ thể. Bên cạnh đó, lượng máu liên quan trực tiếp đến hoạt động của cơ thể như khi mất nhiều mồ hôi, hoặc mất nước thì lượng máu có thể giảm do bị cô đặc. Nước giúp máu lưu thông, vì vậy khi đủ nước, bạn sẽ ít cảm thấy choáng váng hơn trong quá trình hiến tặng. Trong quá trình hiến máu, nếu bị mất nước, cơ thể có thể bị giảm huyết áp, dẫn tới chóng mặt.

Sau khi hiến máu, cơ thể có nguy cơ bị mất nước do nước bị mất đi theo phần huyết tương đã hiến nên cần phải bù nước. 

2. Bù nước như thể nào trước và sau khi hiến máu ?

2.1 Trước khi hiến máu: 

- Bổ sung thêm nước vào ban đêm và buổi sáng, nên uống ít nhất 8 ly nước. 

- Chú ý các dấu hiệu mất nước của cơ thể như: khát nước; cảm thấy chóng mặt hoặc lâng lâng; mệt mỏi; khô miệng; môi hoặc mắt; đi tiểu ít hơn và/hoặc nước tiểu sẫm màu để có thể bổ sung nước kịp thời. Bạn có thể mang theo chai nước bên mình là một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn không bao giờ bị mất nước. Nó được xem như một lời nhắc nhở rằng bạn cần uống nước cho dù bạn đang ở đâu hay đang làm gì.

2.2 Sau khi hiến máu:

- Cần uống nhiều nước trong vòng 24 giờ, vì nó giúp bù đắp một lượng chất lỏng vừa mất đi và cũng giúp ngăn ngừa bị tụt huyết áp.

- Song song với bổ sung dưỡng chất, người hiến máu nên tránh uống rượu bia trong ngày đầu sau khi hiến máu và ăn uống các thực phẩm giàu sắt bù chất sắt, tạo máu.

Hãy sử dụng thức uống bổ sung ion Pocari Sweat để bù nước khi có kế hoạch hiến máu. Pocari có thành phần và nồng độ tương tự dịch cơ thể, sẽ giúp cung cấp đủ nước và các ion thiết yếu như Na+, K+, Mg2+, Ca2+, Cl và còn giúp hấp thu vào cơ thể nhanh gấp 2,2 lần so với nước thông thường. Pocari Sweat sẽ giúp bù lại lượng nước cơ thể bị mất mỗi ngày một cách dễ dàng và nhanh chóng. 

Mỗi năm, Pocari Sweat đều tham gia tài trợ thức uống bổ sung ion tại các hoạt động hiến máu nhân đạo ở các bệnh viện, trung tâm y tế. Sau khi hiến máu, các tình nguyện viên hiến máu đều được sử dụng Pocari Sweat để được bù nước kịp thời.

Pocari Sweat có dạng chai 350ml, 900ml, lon 330ml và gói bột 13gr, phù hợp với nhu cầu sử dụng và bạn dễ dàng mang theo mọi lúc, mọi nơi.

Lưu ý: Với những người có bệnh lý như cao huyết áp, tiểu đường thai kỳ, kiêng muối, kiêng đường… cần có sự tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để sử dụng Pocari Sweat hợp lý.

Nguồn:

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/rehydration/water/body-fluid/

https://giveplasma.ca/why-you-should-stay-hydrated-before-donating-blood-plasma/

https://vncdc.gov.vn/mot-so-thong-tin-ve-mau-va-hien-mau-nd14929.html

https://www.redcross.org/local/michigan/about-us/news-and-events/press-releases/donating-blood-soon--remember-to-hydrate--eat-well.html

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/rehydration/researchlab/studyresults04.html

Pocari Sweat Việt Nam

Tin cùng danh mục Sức khỏe