Sức khỏe

LÀM SAO ĐỂ BÙ NƯỚC THÍCH HỢP CHO CÔNG NHÂN TRONG THỜI TIẾT NẮNG NÓNG

️ Pocari đang được bán phổ biến tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc tây, tiệm tạp hóa hoặc Mua trực tuyến tại: www.pocarisweat.com.vn/online-shopping.

Trong suốt mùa hè, mùa nóng nhất trong năm, việc bù nước đúng cách có thể giúp ngăn ngừa sốc nhiệt và tổn thương do nhiệt. Mất dịch cơ thể tại nơi làm việc thường liên quan đến việc ở bên ngoài trong môi trường nóng ẩm; tuy nhiên, tình trạng mất nước thực sự có thể xảy ra quanh năm trong nhiều môi trường hoặc điều kiện khác nhau. Nó có thể đặc biệt khó khăn đối với những công việc đòi hỏi phải mặc quần áo bảo hộ nặng hoặc làm công việc nặng nhọc.

 

Mất dịch cơ thể có thể là một thách thức lớn tại nơi làm việc vì đôi khi, người bị ảnh hưởng thậm chí có thể không biết mình bị mất cho đến khi vấn đề trở nên nghiêm trọng. Bất cứ ai cũng có thể bị mất dịch cơ thể vì 1 vài nguyên nhân. 

Hãy cùng xem xét tình trạng mất nước tại nơi làm việc và xác định một số cách để giảm thiểu tình trạng này nhé.

GIỮ NƯỚC TẠI NƠI LÀM VIỆC CÓ QUAN TRỌNG KHÔNG?

Bất kể loại công việc bạn làm là gì, và bạn muốn kết quả đạt được cao nhất. Ngay cả tình trạng mất nước nhẹ cũng làm suy yếu hoạt động nhận thức và tâm trạng. Khi một công nhân không được cung cấp đủ chất lỏng cơ thể, theo định nghĩa, điều đó có nghĩa là họ có ít nước hơn trong cơ thể so với mức cần thiết. Tất cả những cơ quan quan trọng cho phép chúng ta sống, cần nước để hoạt động bình thường. Khi não thiếu nước, việc truyền thông tin giữa các dây thần kinh trở nên chậm lại. Điều này gây cản trở trong việc lưu giữ thông tin, trí nhớ và khoảng chú ý, vốn là một trong những nền tảng cơ bản nhất để đạt được hiệu suất tốt tại nơi làm việc. Cho dù tại chỗ hay trong văn phòng, uống thêm một hoặc hai cốc nước có thể rất có lợi.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NGĂN NGỪA TÌNH TRẠNG MẤT NƯỚC TẠI NƠI LÀM VIỆC

Người lao động là tuyến phòng thủ đầu tiên vì họ hiểu rõ công việc hơn bất kỳ ai khác cũng như cơ thể của chính họ. 

  • Khuyến khích nhóm của bạn lên kế hoạch trước bằng cách bù nước trước khi bước vào điều kiện nắng nóng hoặc gắng sức. 
  • Đảm bảo rằng họ nhận thức được các dấu hiệu mất nước bên ngoài để họ có thể theo dõi đồng đội của mình. 
  • Họ cũng có thể tự theo dõi số lần họ hoặc đồng nghiệp của họ sử dụng nhà vệ sinh–không sử dụng đủ là dấu hiệu cho thấy họ có thể bị mất dịch cơ thể. 
  • Họ cũng nên biết và thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia y tế về bất kỳ loại thuốc nào họ đang dùng có thể ảnh hưởng đến mức độ giữ nước trong cơ thể của họ.

 

Để giúp giảm thiểu tình trạng mất nước, hãy đảm bảo rằng người lao động biết nước được đặt ở đâu và họ nên uống bao nhiêu trong ngày. Đảm bảo thường xuyên tổ chức các cuộc họp an toàn theo lịch trình để nhắc nhở người lao động cách tránh mất dịch cơ thể và kiệt sức vì nóng. Nhưng nước lọc thôi thì chưa đủ, cơ thể cần ion. Hãy sử dụng Pocari để bù nước trước, trong và sau ca làm việc, bạn nhé. 

Với thành phần bao gồm nước và các ion thiết yếu tương tự như dịch cơ thể, Pocari hấp thụ nhanh hơn gấp 2.2 lần so với nước lọc, giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, làm mát cơ thể nhanh chóng. Uống POCARI giúp cơ thể nhanh chóng được bù đắp lượng nước và các ion cần thiết để đảm bảo dịch cơ thể luôn được duy trì ở mức ổn định, giúp tinh thần tỉnh táo và sảng khoái hơn. Phòng Nhân sự nên cân nhắc chuẩn bị sẵn thức uống bổ sung ion Pocari Sweat tại nơi làm việc của công nhân để giúp họ bù nước kịp thời và đầy đủ.

Lưu ý: Khi bạn có bệnh lý như cao huyết áp, tiểu đường, kiêng muối, kiêng đường… cần có sự tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để sử dụng Pocari Sweat hợp lý.

Nguồn:

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC7834339/

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC1740457/

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/nutrition/sports-nutrition/basis/dehydration.html

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/rehydration/researchlab/studyresults04.html

Pocari Sweat Việt Nam

Tin cùng danh mục Sức khỏe