Sức khỏe

ION LÀ GÌ – VAI TRÒ CỦA CÁC ION VỚI CƠ THỂ

❤️Pocari đang được bán phổ biến tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc tây, tiệm tạp hóa hoặc Mua trực tuyến tại: www.pocarisweat.com.vn/online-shopping. ❤️

Nước trong cơ thể của chúng ta có chứa các chất điện giải (ION), là những hóa chất khi được hòa tan trong nước sẽ sản sinh ra các ION tích điện. Các ION này cho phép truyền tải tín hiệu trong cơ thể.

Các chất điện giải đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể; chúng điều chỉnh áp suất thẩm thấu trong tế bào và giúp duy trì chức năng của cơ và tế bào thần kinh. Nếu mức điện giải quá thấp hoặc quá cao, các chức năng của tế bào và cơ quan sẽ suy giảm, có thể dẫn đến tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Các chất điện giải thiết yếu bao gồm Natri, Kali, Canxi, Magie và Clo. Năm nguyên tố dưỡng chất này là các khoáng chất, và khi các khoáng chất này hòa tan trong nước, chúng sẽ phân tách thành các ION âm và dương. Ví dụ, khi Natri Clorua (NaCl) được hòa tan trong nước, nó phân tách thành các ION Natri dương và ION clorua âm.

 

CHỨC NĂNG CỦA CÁC CHẤT ĐIỆN GIẢI (ION) THIẾT YẾU

*Nguồn: Otsuka Pharmaceutical Co., LTD - Japan

 

Tin cùng danh mục Sức khỏe