Sức khỏe

CÁC ĐỐI TƯỢNG DỄ BỊ SAY NẮNG - SỐC NHIỆT

❤️Pocari đang được bán phổ biến tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc tây, tiệm tạp hóa hoặc Mua trực tuyến tại: www.pocarisweat.com.vn/online-shopping. ❤️

Những đối tượng nào dễ có xu hướng bị say nắng - sốc nhiệt nhất, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng và đầu mùa mưa? Hãy cùng Pocari tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé! 

  1. Trẻ em

 

So với người lớn, trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi có thân nhiệt cao hơn vì chúng có quá trình trao đổi chất tích cực hơn. Hơn nữa, sự phát triển của các tuyến mồ hôi của trẻ chưa hoàn thiện và họ không thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể tốt. Ở những nơi nhiệt độ môi trường nóng hơn nhiệt độ cơ thể, chẳng hạn như trong ô tô nóng, thân nhiệt của trẻ có thể tăng cao trong thời gian ngắn đến mức nguy hiểm đến tính mạng.

Cẩn thận trọng khi đưa trẻ đi ra ngoài

Vào những ngày nắng, càng ở gần mặt đất, nhiệt độ càng cao. Ví dụ, khi nhiệt độ bên ngoài là 32 ℃, nhiệt độ sẽ tăng lên đến 35 ℃ ở độ cao 50cm so với mặt đất và 36 ℃ trở lên ở độ cao 5cm so với mặt đất. Khi đi đưa trẻ sơ sinh đi ra ngoài trong xe đẩy, hãy nhớ kiểm tra trẻ thường xuyên.

Mẹo ngăn ngừa say nắng - sốc nhiệt ở trẻ nhỏ

- Để ý đến mặt của trẻ, nếu đỏ bừng và đổ nhiều mồ hôi, hãy chuyển trẻ đến vị trí thoáng mát và cho trẻ nghỉ ngơi.

- Hướng dẫn trẻ về việc bù nước: Bạn cần chỉ cho trẻ học cách uống đủ khi cảm thấy khát.

- Giúp trẻ thích nghi với sức nóng bằng cách cho chúng ra ngoài chơi một cách thường xuyên hơn.

- Chọn quần áo thích hợp: Cha mẹ và người giám hộ nên giúp trẻ nhỏ chọn quần áo thích hợp, và đảm bảo rằng chúng biết khi nào cần cởi bỏ hoặc thêm lớp để phản ứng với sự thay đổi nhiệt độ.

  1. Người lớn tuổi

Suy giảm các chức năng cơ thể nói chung khiến người cao tuổi có nguy cơ dễ bị say nắng - sốc nhiệt.

Hàm lượng nước trong cơ thể

Khi con người già đi, mức độ chất béo trong cơ thể của họ có xu hướng tăng lên và hàm lượng nước trong cơ thể của họ - có xu hướng giảm. Vì vậy, một người cao tuổi dễ bị say nắng - sốc nhiệt hơn so với người trẻ tuổi. Người cao tuổi cũng ít nhận thấy cảm giác nóng nực hoặc khát nước, do đó ít có khả năng uống đủ nước. Ngoài ra, do người cao tuổi suy giảm chức năng tim hoặc gan nên nếu bị say nắng - sốc nhiệt thì các triệu chứng của bệnh rất dễ trở nên nghiêm trọng.

Các biện pháp phòng ngừa say nắng - sốc nhiệt cho người cao tuổi

- Bù nước ngay cả khi không khát

- Kiểm tra nhiệt độ phòng thường xuyên

- Tập thể dục đủ để đổ mồ hôi một lần một ngày

  1. Những đối tượng khác

Người thừa cân béo phì, thể lực kém, sức bền kém, người không quen với nắng nóng

Khi có nhiều mỡ dưới da, nhiệt không thoát ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng, và nhiệt lượng được tạo ra nhiều hơn khi di chuyển một cơ thể nặng nề hơn. Ngoài ra, những người kém sức bền, dẻo dai dễ bị cảm nắng, cần cẩn thận hơn.

Những người lần đầu tiên luyện tập thể thao (như các Học sinh - Sinh viên mới) 

Những học sinh chưa quen với việc tập thể dục và chưa quen với điều kiện của cơ thể mình thường dễ tập quá sức. Do đó, say nắng sốc nhiệt đặc biệt phổ biến ở học sinh năm nhất trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Những người có thể trạng kém

Hệ thống điều chỉnh nhiệt độ của những người có thể trạng kém vì thiếu ngủ hoặc mệt mỏi và những người có ít nước trong cơ thể vì tiêu chảy hoặc uống quá nhiều rượu vào đêm hôm trước, không hoạt động bình thường, và những người này do đó có nguy cơ cao bị say nắng - sốc nhiệt.

Những người có bệnh nền

Những người đang được điều trị bệnh tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim, suy thận, rối loạn tâm thần được biết là có nhiều khả năng bị say nắng - sốc nhiệt hơn. 

Khi say nắng - sốc nhiệt, những đối tượng nêu trên cần được bù đắp lại lượng nước mất đi của cơ thể do bị đổ mồ hôi. Vì vậy họ cần lựa chọn thức uống bổ sung ion Pocari Sweat để bù đắp kịp thời, chính xác lượng nước và ion cần thiết cho cơ thể. POCARI có thành phần tương đương lượng dịch cơ thể mất đi mỗi ngày và hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn nước 2.2 lần so với nước lọc, giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu và giúp phục hồi lại trạng thái tốt nhất của cơ thể.

*Nguồn: Tổng hợp từ Tập đoàn dược phẩm Otsuka Nhật Bản 

Tin cùng danh mục Sức khỏe