Sức khỏe

3 THÓI QUEN BÙ NƯỚC SAI CÁCH

❤️Pocari đang được bán phổ biến tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc tây, tiệm tạp hóa hoặc Mua trực tuyến tại: www.pocarisweat.com.vn/online-shopping. ❤️

Nếu bạn nhìn vào cơ thể của chúng ta, bạn sẽ thấy lượng nước trong cơ thể trẻ em có khoảng 80% là nước - hay còn gọi là dịch cơ thể, trong khi của người lớn là khoảng 60%. Và dịch cơ thể là một phần thiết yếu để giữ cho mọi tế bào trong cơ thể bạn hoạt động tốt nhất.

Tuy nhiên, khi nói đến những cách tốt nhất để bù đắp dịch cơ thể, dường như có vô số quan niệm sai lầm - một số trong đó có thể có tác dụng ngược lại. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến nhất cần tránh.

  1. Tránh Natri:

Mặc dù quá nhiều natri trong chế độ ăn uống của bạn có thể không tốt cho sức khỏe, nhưng bỏ muối hoàn toàn không nhất thiết là giải pháp. Natri là một chất điện giải quan trọng, cùng với kali và clorua, giúp cung cấp nước cho các tế bào của cơ thể bạn. Điều đó có nghĩa là chế độ ăn quá ít natri thực sự có thể làm tăng nguy cơ mất nước.

Bạn có thể nhận thấy sau một buổi tập luyện đẫm mồ hôi, khi mà bạn vô tình nếm phải giọt mồ hôi đó, nó sẽ có vị mặn. Đó thực chất là muối rời khỏi cơ thể bạn cùng với nước khi bạn đổ mồ hôi. Để bù nước đúng cách, bạn cần thay thế lượng Natri bị mất.

Chính vì vậy, hãy sử dụng thức uống bổ sung ion Pocari Sweat để bù nước bạn nhé. Vì Pocari Sweat có thành phần ION và nồng độ tương tự dịch cơ thể, giúp hấp thu vào cơ thể nhanh hơn 2.2 lần so với nước lọc thông thường giúp bù nước nhanh chóng! 

Đối với những người bệnh lý như cao huyết áp, tiểu đường thai kỳ, kiêng muối, kiêng đường… cần có sự tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để sử dụng Pocari Sweat hợp lý.

  1. Đừng đợi đến khi khát mới uống:

Rất nhiều người lầm tưởng khát nước là dấu hiệu đầu tiên của tình trạng mất nước, nhưng bạn hoàn toàn có thể bị mất nước trước khi cảm thấy khát. Điều này đặc biệt phù hợp với những đứa trẻ chưa hiểu tầm quan trọng của việc bù nước và đối với người lớn tuổi vì lão hóa thực sự có thể làm giảm cảm giác khát. Bạn nên uống nước hoặc các loại đồ uống bổ sung nước khác thường xuyên trong ngày và nhắc nhở gia đình bạn cũng làm như vậy.

Một chiến lược khác để theo dõi quá trình bù nước là cân nặng trước và sau khi tập thể dục - bất kỳ trọng lượng nào bạn giảm được do đổ mồ hôi đều cần được thay thế bằng thức uống bổ sung ion Pocari Sweat

  1. Tránh các thức uống có đường

Chúng ta thường tự nhủ rằng thức uống tốt cho sức khoẻ thường sẽ không chứa đường vì đường sẽ  ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ. Nhưng theo 1 nghiên cứu của Hiệp Hội Giáo dục thể chất Nhật bản về đề tài “Cách phòng ngừa say nắng khi tham gia các hoạt động thể thao”, nếu chúng ta vận động hơn 1 tiếng, thì những thức uống có chứa từ 4-8% lượng đường không chỉ giúp chúng ta ngăn ngừa các triệu chứng say nắng mà còn có hiệu quả bù đắp nước cho cơ thể

Bù nước rất đơn giản miễn là bạn hiểu nó. Với những lời khuyên này, bạn và gia đình có thể cảm thấy tuyệt vời và tiếp tục làm tất cả những điều bạn thích làm nếu bạn bù nước đúng, đủ và kịp thời.

Ngoài ra, Pocari còn đáp ứng 5 tiêu chí xanh của sản phẩm tốt cho sức khoẻ: KHÔNG CHẤT TẠO MÀU, KHÔNG ĐƯỜNG HÓA HỌC, KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN, KHÔNG GAZ, KHÔNG CAFFEINE an toàn và thích hợp để bù nước hàng ngày 

Lưu ý: Khi bạn có bệnh lý như cao huyết áp, tiểu đường, kiêng muối, kiêng đường… cần có sự tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để sử dụng Pocari Sweat hợp lý.

Nguồn:

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/rehydration/water/body-fluid/

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/rehydration/water/electrolytes/

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/rehydration/researchlab/studyresults04.html

https://www.otsuka.co.jp/en/nutraceutical/about/nutrition/sports-nutrition/basis/rehydration.html

https://www.otsuka.co.jp/en/health-and-illness/heat-disorders/what-to-drink/

Pocari Sweat Việt Nam

 

Tin cùng danh mục Sức khỏe