Vi vu ngày tết – 5 Mẹo chống say xe hiệu quả không thể bỏ qua

Tết là khoảng thời gian mà bạn thường dành rất nhiều thời gian cho gia đình bạn bè để đi du lịch cùng nhau. Và say tàu xe là một vị khách không mời mà đến của những chuyến đi khiến cơ thể cảm thấy chóng mặt hay khó thở cũng có thể là nôn ói nhiều. Nguyên nhân gây ra các triệu chứng này là do cơ thể thiếu nước và các chất điện giải, dẫn đến lượng máu bị giảm. Có rất nhiều mẹo chống say xe hiệu quả, một trong những cách đó là uống Pocari giúp cơ thể nhanh chóng được bù đắp lượng nước và các chất điện giải để đảm bảo lượng máu trong cơ thể luôn được duy trì ở mức ổn định. Hãy khám phá cách chống say tàu xe hiệu quả để vi vu ngày Tết nhé!

Mẹo chống say xe bằng vỏ quýt hoặc cam

Bạn có thể dễ dàng chuẩn bị từ 1 – 2 trái quýt hoặc cam trước khi lên xe, bóc vỏ quýt và nặn nhẹ cho vỏ quýt tiết ra các tinh dầu thơm nồng. Hít tinh dầu từ vỏ quýt trong khoảng từ 3 đến 5 phút có thể giúp bạn thư thái tinh thần chống lại cơn say tàu xe.
Bên cạnh đó, ăn phần quýt hoặc cam cũng rất tốt vì Vitamin C có trong quýt, cam có tác dụng xua tan cảm giác uể oải, mệt mỏi và giữ tinh thần luôn tỉnh táo rất hiệu quả.

Tinh dầu từ vỏ quýt trong khoảng từ 3 đến 5 phút có thể giúp bạn thư thái tinh thần chống lại cơn say tàu xe.

Mẹo chống say xe: ăn vừa phải trước khi lên xe

Để hạn chế say xe, trước khi đi bạn chỉ nên ăn no vừa phải, việc ăn quá no trong khi phải di chuyển một đoạn đường dài bằng tàu, xe sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa gây khó tiêu, trào ngược thức ăn.Vậy những loại thực phẩm nào nên ăn trước khi đi:

Các loại bánh quy: giúp ích rất nhiều cho cơ thể vì các loại bánh quy có khả năng hấp thụ acid trong dạ dày giúp giảm thiểu các triệu chứng buồn nôn hay trào ngược dạ dày.

Bánh mì Sandwich: Bên cạnh sự tiên lợi, món ăn này còn cung cấp vừa đủ các chất dinh dưỡng, không gây nặng bao tử hay kích ứng dạ dày buồn nôn. Tuy nhiên với người Việt, không phải ai cũng thích bánh mì sandwich vì vị thịt nguội hoặc các thành phần khác bên trong, do đó hãy cân nhắc khi chọn món này.

Trái cây: ăn một ít trái cây sau các món chính sẽ cải thiện vị giác của bạn đáng kể khi lên xe, đặc biết nếu trước đó bạn ăn các loại thịt, cá.

ăn một ít trái cây sau các món chính sẽ cải thiện vị giác của bạn đáng kể khi lên xe

Mẹo chống say xe: Ngủ một giấc ngắn

Ngồi trên xe trong suốt chặng đường dài, bạn đừng cố thức tận dụng thời gian để làm những việc như đọc sách, đan len, làm việc, thậm chí nhìn quá nhiều vào màn hình điện thoại…vì việc bắt buộc não bộ phải tập trung trong một môi trường không thuận lợi như trên tàu xe càng khiến bạn mất tập trung và gây ra sự mệt mỏi, căng thăng đầu óc, khi đó cảm giác say xe sẽ đến với bạn nhanh hơn.

Do đó hãy lắng nghe những bài nhạc bạn yêu thích và thử ngủ một giấc ngắn từ 15-20 phút, việc nghỉ ngơi sẽ giúp bạn lấy lại sự tỉnh táo,quên đi cảm giác say xe.

Bổ sung đủ nước trong mỗi chuyến đi

Rất nhiều người ngại uống nước khi đi tàu xe vì họ sợ phải đi vệ sinh nhiều lần, kết hợp với việc ngồi yên quá lâu trong một môi trường có không khí khô như trên tàu xe (hoặc trên các chuyến bay dài) thì cơ thể dễ gặp phải những vấn đề về sức khỏe như: mệt mỏi, căng thẳng. Nguyên nhân gây ra các triệu chứng này là do cơ thể thiếu nước và các chất điện giải.

Với thành phần bao gồm nước và các ion thiết yếu như Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+…Pocari hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn nước gấp 2.2 lần giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, thanh lọc độc tố trong các cơ quan như gan, thận và làm mát cơ thể nhanh chóng. Uống POCARI giúp cơ thể nhanh chóng được bù đắp lượng nước và các chất điện giải để đảm bảo dịch cơ thể (bao gồm nước và các ion)luôn được duy trì ở mức ổn định.

Ngoài ra, POCARI được nghiên cứu và phát triển bởi Otsuka – Tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Nhật Bản, với thành phần tương tự lượng nước trong cơ thể, POCARI là thức uống tốt cho sức khỏe đáp ứng các tiêu chí xanh: calories thấp, không gaz, không caffeine, không chất tạo màu và chất bảo quản. Bạn nên dùng từ 1 đến 2 chai Pocari để cơ thể được cung cấp đầy đủ nước và các dưỡng chất cần thiết khi lên tàu xe

22814011_1761940257181302_4333304443725966367_n-compressed

Dùng miếng dán chống say xe

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều miếng dán chống say xe. Loại miếng dán này có hạt nhựa nhỏ để tạo áp lực lên vùng dán như cổ tay, rốn hoặc sau gáy giúp bạn không bị say xe. Ưu điểm của cách này là sự tiện lợi, nhưng việc phải dán thường xuyên trong thời gian dài trên da có thể gây cảm giác khó chịu.

Cố gắng không suy nghĩ quá nhiều vào việc mình bị say xe

Rất nhiều nhiều người bị “ám ảnh” bị say tàu xe, nên khi bắt buộc phải di chuyển bằng tàu xe, họ thường rất mệt mỏi và suy nghĩ nhiều về cảm giác đó. Hãy cố gắng suy nghĩ lạc quan hơn, những chuyện thú vị khác hay chỉ đơn giản là tập trung vào những hình ảnh phía trước trên đường… Điều này sẽ giúp đánh lạc hướng cảm giác rất hiệu quả

Với những mẹo chống say xe trên, POCARI mong rằng các bạn có thể tập cho mình những thói quen lành mạnh để tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn mà không bận tâm quá nhiều việc bị say tàu xe.