Đi bộ có tác dụng gì?

Yoga, đấm bốc hay chạy bộ là những môn thể thao đang được giới trẻ ưa chuộng và nhận được vô vàn những lời ca ngợi bởi lợi ích mà chúng mang lại cho sức khỏe. Bên cạnh những môn thể thao ‘thời thượng’ này, có một bộ môn cực kỳ tốt cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, lại đơn giản và…hoàn toàn miễn phí: Đi bộ – Vậy, đi bộ có tác dụng gì? Cùng Pocari tìm hiểu nhé!

di-bo-co-tac-dung-gi-4

Đi bộ có tác dụng gì?

Theo các chuyên gia, mỗi ngày bạn nên đi bộ từ 30 đến 60 phút để tạo độ dẻo dai cho cơ thể. Thói quen này còn giúp giảm lượng đường trong máu, giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, giảm tai biến mạch máu não và nguy cơ bị thoái hóa cổ xương đùi… Không chỉ vậy, bộ môn này còn rất ‘lợi hại’ trong việc giữ gìn vóc dáng và chăm sóc cho sức khỏe tinh thần của bạn nữa:

1. Đi bộ giúp eo thon, dáng đẹp

Điều này cũng đồng nghĩa với việc phần mỡ ở bụng của bạn sẽ dần bị đánh bay còn vòng eo thì được ‘dọn’ bớt mỡ nếu kiên trì đi bộ đều đăn mỗi ngày. Đó là nhờ quá trình đốt cháy calories và mỡ thừa được diễn ra toàn thân khi chúng ta đi bộ.
Ngoài việc đốt cháy hiệu quả năng lượng cho cơ thể, đi bộ giúp kiểm soát cả cơn thèm ăn của bạn. Nghiên cứu khoa học gần đây của đại học Exerter khẳng định rằng đi bộ có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và giảm lượng nạp vào của hàng loạt các món ăn vặt có đường.

2. Đi bộ giúp đôi chân nuột nà

Càng có tuổi, nguy cơ mắc chứng suy tĩnh mạch ở chân càng tăng lên, khiến bắp chân trở nên to hơn. Đi bộ là cách ngăn ngừa bệnh này phát triển. Hệ thống tĩnh mạch được hình thành từ các cơ, gân và các van nằm ở bắp chân và bàn chân, với vai trò bơm máu trở về tim, phổi. Đi bộ giúp bảo quản cơ bắp và tăng tuần hoàn máu đến vùng chân, giúp bắp chân thon gọn và không bị phù nề.

di-bo-co-tac-dung-gi-3

Đối với bệnh nhân đã bị suy tĩnh mạch, đi bộ mỗi ngày giúp làm giảm sưng và cảm giác bồn chồn ở chân.

3. Đi bộ giúp trái tim khỏe mạnh

Đi bộ thường xuyên giúp giảm lượng cholesterol xấu LDL – tác nhân chính gây lên bệnh xơ vữa động mạch. Vì vậy chỉ cần tập thói quen đi bộ là bạn đã bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ xơ vữa động mạch rồi đấy!

di-bo-co-tac-dung-gi-2

Việc đi bộ thường xuyên giúp tăng tuần hoàn máu, dẻo dai thành mạch, điều hoà huyết áp, giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch. Đi bộ còn đặc biệt tốt cho người có tiền sử bệnh tim, giúp phục hồi nhanh hơn sau những cơn đau tim và sau phẫu thuật.

4. Đi bộ giúp giảm nguy cơ ung thư vú

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng các hoạt động thể chất, đặc biệt là đi bộ, giúp ngăn chặn khả năng ung thư vú. Hiệp hội Ung thư ở Mỹ đã nghiên cứu việc đi bộ và nhận thấy rằng những phụ nữ đi bộ ít nhất 7 tiếng/ tuần có nguy cơ ung thư vú thấp hơn 14% so với những người đi bộ 3 tiếng hoặc ít hơn mỗi tuần.

5. Đi bộ giúp trí tưởng tượng tha hồ được bay xa

Bạn có nhận ra rằng, đa số những ý tưởng chợt lóe lên, hay một suy nghĩ hay ho, thú vị xuất hiện khi bạn đang sải bước đi bộ không? Đi bộ là lúc đầu óc của chúng ta tự bật chế độ thư giãn và óc sáng tạo được ‘giải phóng’. Điều này đã được khoa học xác thực, sau khi quan sát 2 nhóm người khác nhau: 1 nhóm ngồi tại chỗ và 1 nhóm đi bộ với nhau để thảo luận ý tưởng mới. Kết quả cho thấy nhóm đi lại có ý tưởng độc đáo hơn rất nhiều lần đấy!

di-bo-co-tac-dung-gi-1

Đi bộ đúng cách mới có tác dụng!

Sau khi tìm hiểu đi bộ có tác dụng gì, còn chần chờ gì nữa mà không lên cho mình kế hoạch tập luyện ngay hôm nay. Đi bộ đơn giản là vậy, nhưng để đạt được hiệu quả, ta cũng cần tuân theo những kỹ thuật nhất định.

  • Khởi động nhẹ nhàng:
    Đi chậm để làm nóng cơ thể trong vòng 5 phút trước khi tăng tốc độ bước đi nhanh hơn. Tương tự như vậy, trước khi kết thúc buổi tập, bạn cũng nên giảm tốc và đi chậm rãi trong vòng 5 phút để ổn định nhịp tim.
  • Bước đi thật tự nhiên và thoải mái sao cho lòng bàn chân không va mạnh xuống mặt đất. Gót chân tiếp đất đầu tiên, lần lượt đến lòng bàn chân rồi cuối cùng là các ngón chân.
    Đầu và lưng thẳng, bụng hơi hóp lại: Giữ tư thế này trong suốt thời gian đi bộ giúp tốt cho cột sống lưng và tập cơ bụng săn chắc.
di_bo
  • Bù nước và ion đầy đủ cho cơ thể: Trong thời gian đi bộ, cơ thể bạn không chỉ tiêu hao năng lượng mà còn mất rất nhiều nước và các ion cần thiết qua mồ hôi. Nếu không được bù đắp kịp thời, cơ thể sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi, chóng mặt. Vì vậy, đừng quên bổ sung nước và ion cho cơ thể bằng POCARI SWEAT. Với thành phần tương tự nước trong cơ thể và hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn nước 2.2 lần POCARI bù đắp chính xác những gì cơ thể mất đi trong suốt quá trình vận động. Một mẹo nhỏ cho bạn để việc đi bộ được bền bỉ là uống khoảng 100ml – 200ml POCARI sau mỗi 20 phút tập luyện để bù đắp kịp thời lượng nước và ion mất đi, giúp giảm cảm giác mệt mỏi và nạp đầy sảng khoái cho cơ thể.
17554468_1514911621884168_6409487292906635295_n

ĐI BỘ MỖI NGÀY, ĐỪNG QUÊN POCARI NHÉ!

Save