Đã chạy bộ phải biết các “bí quyết chạy bộ đúng cách” này

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi bạn chạy bộ, việc vận động, đổ mồ hôi và thở sẽ khiến bạn mất khoảng 500ml nước. Do đó nếu bạn không bổ sung nước và ion đúng cách trong quá trình chạy, sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, chóng mặt…dễ làm bạn nản lòng và bỏ cuộc. Hãy cùng POCARI – thức uống bổ sung ION từ nhật Nhật Bản khám phá các bí quyết chạy bộ đúng cách để chinh phục mọi chặng đường nhé.

gs342035

1. Bí quyết chạy bộ đúng cách đầu tiên đó là “khởi động kỹ lưỡng”

Đối với nhiều bạn, khi vào chạy bộ là bắt đầu chạy ngay mà quên mất một phần rất quan trọng không thể thiếu đối với bất kỳ môn thể thao nào là các bước khởi động. Bạn cần thực hiện đúng và thật kỹ các động tác khởi động như căng cơ đùi, xoay cổ tay cổ chân, nâng cao đùi, xoay gối,…trong vòng 20 phút để cơ thể bắt đầu làm quen cũng như sẵn sàng cho các cự ly, đồng thời giúp đôi chân linh hoạt tránh các chấn thương có thể gặp phải trên đường chạy.

5_ly_do_chay_bo_pocari-2

2. Bí quyết chạy bộ đúng cách thứ hai là “bổ sung đủ nước và ION cho cơ thể”

Các nghiên cứu đã kết luận rằng khi bạn chạy bộ trong một thời gian dài, việc vận động, đổ mồ hôi và thở sẽ khiến bạn mất khoảng 500ml nước. Khi cơ thể bị mất nước sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích chạy của bạn.
Do đó nếu không bù nước và ION đúng cách trong quá trình chạy, vừa ảnh hưởng đến hiệu quả của chạy bộ mà còn gây ra tình trạng tình trạng mệt mỏi, chóng mặt…về lâu dài sẽ khiến bạn dễ chán nản và bỏ cuộc
Vậy bù nước và ION cho cơ thể như thế nào là đúng?

5_ly_do_chay_bo_pocari_f

Đối với các vận động viên, Pocari Sweat luôn là lựa chọn hàng đầu trong các kế hoạch tập luyện của họ. Với cơ chế hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn nước 2.2 lần cùng các ION thiết yếu như Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+…POCARI bù đắp chính xác những gì cơ thể cần giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, đưa chất dinh dưỡng và oxy nuôi dưỡng từng tế bào, giúp thanh lọc độc tố trong các cơ quan như gan, thận và làm mát cơ thể nhanh chóng.

POCARI SWEAT được nghiên cứu và phát triển bởi Otsuka – Tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Nhật Bản, đáp ứng 5 tiêu chí xanh an toàn cho sức khỏe: Ít Đường, Không Gaz và Caffeine, Không Chất Bảo Quản, Không Chất Tạo Màu và Không Đường Hóa Học.

Đến đây, hẳn bạn đã biết, bù nước và ION với POCARI là rất quan trọng không nên xem nhẹ để chạy bộ đúng cách.

3. Chạy bộ đúng cách thứ 3 là “Chọn lựa quần áo tập và giày phù hợp”

Chọn lựa trang phục trong lúc chạy là một trong những bí quyết chạy bộ đúng cách bạn nên quan tâm. Bạn cần chọn các loại quần áo dành riêng cho chạy bộ như thấm hút mồ hôi nhanh, thoáng mát, không giữ nước, để đảm bảo sự thoải mái trong suốt quá trình chạy và sự linh hoạt của cơ thể, đặc biệt quần áo nên vừa vặn với cơ thể không quá rộng và không quá gò bó nhằm đem lại sự linh hoạt trong chuyển động.

5_ly_do_chay_bo_pocari-1

Để chạy bộ đúng cách bạn cần chọn một đôi giày phù hợp? Đầu tiên bạn nên biết chính xác kích thước bàn chân, “giày thừa dép thiếu”, bạn không nên mang một đôi giày quá chật để tránh chân bị gò bó, đồng thời cũng nên chú trọng phần gót giày được lót vải mềm sẽ không làm phồng rộp gót chân khi chạy, cuối cùng là phần mũi dày phải chuyển động thoải mái để tạo cảm giác tốt mỗi khi tiếp đất.

4. Chạy bộ đúng cách thưc 4 là “Đặt mục tiêu đường chạy phù hợp với sức khỏe của bản thân”

Chạy bộ là một môn thể thao rèn luyện sức khỏe, tuy nhiên nếu bạn không biết các bí quyết chạy bộ đúng cách, bạn sẽ khó đạt được hiệu quả tốt của bộ môn này. Một trong những bí quyết đó là phải biết đặt mục tiêu đường chạy phù hợp với sức khỏe bản thân.

5_ly_do_chay_bo_pocari-4

Bạn không nên ngay lập tức đẩy nhanh tiến độ, quan trọng là tinh thần bạn phải thoải mái. Cần chọn cho mình các cự ly phù hợp nhất như bắt đầu là đường chạy: 5km rồi dần dần tăng 10km hay 15km. Bạn cũng có thể kết hợp vừa chạy vừa đi bộ sao cho cơ thể cảm thấy thoải mái nhất.

Nếu bạn có tiền sử về bệnh tim mạch, hoặc xương khớp, bạn cũng cần lưu ý về các lời khuyên của bác sĩ về thể trạng của mình trước khi chạy bộ, không nên gắng ép bản thân phải đạt được khối lượng luyện tập nặng với một cự ly quá dài.

5. Để chạy bộ đúng cách bạn cần quan tâm đến các kỹ thuật trong lúc chạy

Có rất nhiều người không quan tâm đến các kỹ thuật trong lúc chạy, vì vậy sau khi chạy thường gặp phải những chấn thương không đáng có như đau bàn chân, mỏi tay, đau vai…

5_ly_do_chay_bo_pocari-3

Để chạy bộ đúng cách, bạn cần chú ý đến các kỹ thuật trong lúc chạy. Khi chạy, cần tiếp đất bằng cả bàn chân, mắt nhìn về phía trước để hướng cơ thể chạy theo tư thế đúng, thả lỏng các cơ, nhất là cơ vai. Nắm hờ bàn tay như nắm một quả trứng gà.

Đặc biệt, thả lỏng các cơ khi chạy, đầu và chân giữ thẳng tự nhiên, hạn chế gồng các cơ hoặc ngửa người về phía sau vì như vậy sẽ gây nhức mỏi cơ bắp nhiều ngày sau đó.

Với các bí quyết chạy bộ đúng cách trên đây, POCARI mong rằng bạn sẽ có những buổi tập hữu ích và thư giãn với môn chạy bộ.