Chạy bộ vào thời gian nào trong ngày là tốt nhất

Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người mới chạy bộ hay đã chạy bộ lâu năm vẫn thắc mắc: Chạy bộ vào thời gian nào trong ngày là tốt nhất? Theo tiến sĩ Phyllis Zee, chuyên khoa thần kinh học, thuộc Đại học Tây Bắc, Mỹ, thời gian lý tưởng cho việc luyện tập là buổi chiều khoảng 16-18h. “Đây là thời gian sức mạnh cơ bắp đạt đỉnh cao nhất nên sẽ ít có nguy cơ bị tổn thương. Nhưng các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh điều quan trọng nhất trong rèn luyện thân thể là việc duy trì chế độ tập luyện đều đặn. Cùng POCARI tìm hiểu bài viết sau đây để biết lý do vì sao bạn nên chạy bộ theo thời gian biểu của riêng mình bạn nhé.

shutterstock_217857232

Nhiều người cứ nghĩ chỉ nên chạy bộ vào buổi sáng, vì lúc này cơ thể vừa mới thức dây sau giấc ngủ dài, việc vận động giãn cơ vào thời gian này là tốt nhất để “đánh thức” cơ thể, giúp cả ngày năng động, khỏe khoắn. Ngoài ra không khí trong lành vào buổi sáng cũng rất tốt cho sức khoẻ. Còn các thời gian khác trong ngày cơ thể đã mất sức do vận động, làm việc thì không nên tập luyện thể thao nhiều nữa sẽ khiến cơ thể mệt mỏi hơn.

shutterstock_326998946

 

Tuy nhiên, Theo tiến sĩ Phyllis Zee, chuyên khoa thần kinh học, thuộc Đại học Tây Bắc, Mỹ, thời gian lý tưởng cho việc luyện tập là buổi chiều khoảng 16-18h. “Đây là thời gian sức mạnh cơ bắp đạt đỉnh cao nhất nên sẽ ít có nguy cơ bị tổn thương. Hơn nữa đây cũng là thời gian mà con người tỉnh táo và nhanh nhẹn nhất”. Các nghiên cứu cũng chỉ ra, khả năng vận động của con người thay đổi trong một chu kỳ sinh học 24 giờ. Nhịp sinh học điều hòa nhiệt độ cơ thể – một yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả vận động tốt nhất. Theo đó, vào buổi chiều nhiệt độ cơ thể tăng hơn so với buổi sáng một hoặc hai độ, làm cho các cơ đàn hồi, mềm dẻo hơn, giảm nguy cơ chấn thương.

shutterstock_539900983

Như vậy, dù bạn là người ngủ sớm, dậy sớm hay thức khuya, dậy muộn thì ít nhất tới trưa ngày hôm sau, việc chạy thể dục của chúng ta mới có thể đạt mức tốt nhất.

Tuy nhiên, các nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng, điều quan trọng nhất trong chạy bộ nói riêng và tập luyện thể thao nói chung là việc duy trì chế độ tập luyện đều đặn. “Thời gian luyện tập tốt nhất là thời gian thích hợp nhất đối với bạn. Luyện tập thể dục, dù vào thời gian nào cũng không quan trọng bằng sự đều đặn. Dù bạn tập vào buổi nào thì hãy giữ đều đặn thời gian các buổi sáng hoặc các buổi chiều hàng ngày cùng giờ”.

shutterstock_117121030

Bên cạnh đó, các nghiên cứu đã kết luận rằng khi bạn chạy bộ trong một thời gian dài, việc vận động, đổ mồ hôi và thở sẽ khiến bạn mất khoảng 500ml nước. Khi cơ thể bị mất nước sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích chạy của bạn. Do đó nếu không bù nước và ION đúng cách trong quá trình chạy, vừa ảnh hưởng đến hiệu quả của chạy bộ mà còn gây ra tình trạng tình trạng mệt mỏi, chóng mặt…về lâu dài sẽ khiến bạn dễ chán nản và bỏ cuộc

Với cơ chế hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn nước 2.2 lần cùng các ION thiết yếu như Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+…Nước bổ sung ion POCARI bù đắp chính xác những gì cơ thể cần giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, đưa chất dinh dưỡng và oxy nuôi dưỡng từng tế bào, giúp thanh lọc độc tố trong các cơ quan như gan, thận và làm mát cơ thể nhanh chóng.

bi_quyet_chay_bo_hieu_qua_pocari_8

POCARI được nghiên cứu và phát triển bởi Otsuka – Tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Nhật Bản, đáp ứng 5 tiêu chí xanh an toàn cho sức khỏe: Ít Đường, Không Gaz và Caffeine, Không Chất Bảo Quản, Không Chất Tạo Màu và Không Đường Hóa Học.