Chạy bộ giảm cân hiệu quả chỉ với 30 phút mỗi ngày

Ngày nay tình trạng thừa cân, béo bụng đang dần trở nên phổ biến, không chỉ tại Việt Nam mà còn ở khắp nơi trên thế giới. Nguyên nhân chủ yếu đến từ cách sinh hoạt ít vận động của các bạn trẻ phải ngồi nhiều khi đi học hay đi làm, cộng với sở thích ‘ngấu nghiến’ các món thức ăn nhanh (fast food) nhiều dầu mỡ. Yên tâm đi, chỉ cần áp dụng đúng các phương pháp chạy bộ giảm cân với 30 phút mỗi ngày, kết hợp bổ sung đầy đủ nước và ion cho cơ thể bằng POCARI, bạn hoàn toàn có thể sở hữu vóc dáng cân đối, cơ thể khỏe mạnh mà không phải vật lộn với những bài tập quá sức. Cùng tìm hiểu ngay!

Chạy bộ giảm cân có thực sự hiệu quả?

Tình trạng vòng eo trở nên ngày càng “phì nhiêu” do lượng mỡ thừa tích tụ không những gây thiếu tự tin, những bộ quần áo yêu thích trước đây giờ đều ở trạng thái “bung nút”, mà còn đe dọa sức khỏe của bạn nữa đấy. Nguyên nhân chủ yếu của việc tích tụ mỡ thừa đến từ các bữa ăn quá nhiều dầu mỡ và chế độ sinh hoạt ít vận động của chúng ta mỗi ngày. Đây là điều có thể khắc phục được bằng phương pháp chạy bộ. Drew Barrymore, nữ diễn viên Hollywood nổi tiếng thế giới, là một minh chứng ấn tượng của phương pháp này. Tự thừa nhận mình là người ăn kiêng tệ nhất nhưng cô vẫn có thể giảm 10kg nhờ chạy bộ đều đặn 3 lần mỗi tuần đấy!

Drew-Barrymore_0

Chạy bộ thế nào để giảm được cân?

Các bài tập chạy bộ giảm cân có khả năng đốt năng lượng một cách tự nhiên vì đây là môn thể thao buộc toàn thân vận động. Chạy bộ còn kích thích các cơ quan trong cơ thể tăng cường trao đổi chất thông qua bài tiết và hơi thở, giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Để đạt được hiệu quả tốt nhất sau khi tập luyện, bạn cũng cần tuần theo một số nguyên tắc nhất định:

  • Cần bổ sung đầy đủ năng lượng trước khi chạy bộ

    Trước mỗi buổi tập chạy bạn cần bổ sung đầy đủ năng lượng cho cơ thể bằng một bữa ăn nhẹ với tinh bột và protein giúp bồi bổ cơ bắp tránh trạng thái mỏi mệt ì ạch trong lúc tập luyện. bạn cũng có thể ăn 1-2 quả chuối trước khi tập, đây là một cách nạp năng lượng nhanh và không gây mập của dân thể thao đấy.

chuoi_swqd

Đừng quên ăn trước khi tập ít nhất 60 phút để cơ thể kịp tiêu hóa thức ăn và chuyển thành năng lượng bạn nhé.

  • Thực hiện các động tác khởi động kỹ lưỡng trước khi chạy bộ

    Các bước khởi động trước khi chạy ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả tập luyện trong lúc chạy. Chỉ với những bước vận động đơn giản như căng cơ, xoay cổ tay cổ chân, nâng cao đùi nhưng lại ảnh hưởng cực lớn đến sức khỏe cũng như sức bền của từng nhóm cơ. Không những vậy, việc khởi động kỹ còn giúp bạn tránh các chấn thương nguy hiểm có thể gặp phải trong lúc chạy bộ.
    Những phương pháp trên còn có tác dụng nâng cao sức khỏe bản thân cực tốt, trong quá trình bài tiết trao đổi chất để tiêu mỡ cơ thể cũng đồng thời thải loại các độc tố gây hại ra ngoài, qua đó sau khi tập chạy bạn sẽ cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng và thư thái hơn rất nhiều.
    Tham khảo các bước khởi động trước khi chạy bộ tại đây:

  • Lắng nghe cơ thể để lựa chọn bài chạy phù hợp

    Đối với những bạn bước đầu tập chạy bộ bạn không nên tập quá sức. Có thể tìm hiểu quãng đường chạy phù hợp với khả năng của cơ thể, trong lúc chạy bạn có thể giữ một tốc độ vừa phải, ổn định không nhất thiết chạy quá nhanh. Tập luyện chạy bộ giảm cân là quá trình đòi hỏi sự dẻo dai, kiên trì, sức bền tốt do đó bạn nên bắt đầu kỹ càng từng bước một và nâng cao dần khối lượng tập luyện khi thể lực đã được cải thiện.

chay-bo-giam-can-2

Bạn có thể chạy đều trong phần lớn quãng đường chạy nhưng bên cạnh đó bạn nên kèm theo từ 5 – 10 phút chạy nâng cao gối vuông góc với bụng. Đây là động tác không chỉ cải thiện vòng eo, giúp săn chắc, xây dựng cơ bắp vùng bụng mà còn nâng cao lực ở vùng cơ chân và đùi

Lưu ý: tập luyện đạt hiệu quả cao không đòi hỏi bạn phải chạy mỗi ngày. Bạn cần những ngày nghỉ ngơi xen kẽ cho các cơ được thả lỏng và hồi phục. Số buổi tối đa để tập chạy trong 1 tuần có thể từ 2 – 3 buổi khi bắt đầu và tăng lên 3 – 4 buổi khi bạn đã chạy quen.

  • Bổ sung đầy đủ nước và ion cho cơ thể với POCARI nhé!

    Chạy bộ giảm cân là quá trình vận động khiến cơ thể mất rất nhiều nước và các dưỡng chất thiết yếu. Đồng thời nước cũng có vai trò hết sức quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể và hiệu quả tập luyện của bản thân do đó bạn cần cung cấp đủ nước cho cơ thể trước – sau khi tập chạy để đảm bảo cơ thể luôn được làm mát và họat động ở trạng thái tốt nhất.
    Được phát triển dựa trên ý tưởng về một loại dịch truyền nước biển uống được (Drinkable IV Solution) bởi Tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Otsuka – Nhật Bản, POCARI có thành phần tương tự lượng nước và ion cơ thể tiêu hao mỗi ngày, bổ sung chính xác những gì cơ thể cần cùng các ion thiết yếu như: Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+…POCARI giúp phục hồi lại trạng thái tốt nhất của cơ thể.

18118754_1545955738779756_2398883323838821400_n

Không chỉ bù đắp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, nâng cao sức bền, với thành phần dinh dưỡng không gaz, không đường hóa học, không chất tạo màu, không chất bảo quản, không caffeine, POCARI còn là người bạn đồng hành tin cậy trên mọi cung đường giúp các Runners luôn duy trì trạng thái cơ thể dẻo dai và đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

  • Đừng quên chuẩn bị một list bài nhạc bạn yêu thích

    Để mỗi buổi tập chạy không trở nên nhàm chán và giúp tinh thần thoải mái hơn, bạn có thể chuẩn bị sẵn cho mình một list các bài nhạc dùng nghe trong lúc chạy. Âm nhạc sẽ giúp đem lại niềm hứng khởi trong từng bước chạy, “đánh lạc hướng” mọi mệt mỏi và nâng cao hiệu suất tập luyện đáng kể.

chay-bo-giam-can-1

Các bản nhạc nên nghe trong lúc tập chạy cần có giai điệu tươi vui, nhanh (trung bình 120 – 150 nhịp/phút), giúp duy trì cường độ luyện tập và nâng cao tối đa hiệu quả giảm cân.

Áp dụng nhịp nhàng các phương pháp trên sẽ giúp bạn có thể tự lên cho mình một kế hoạch chạy bộ giảm cân hiệu quả. Dù tập luyện với mục đích gì bạn cũng cần nghỉ ngơi hợp lý, bồi bổ cơ thể bằng những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng với thịt, cá, trứng, sữa và nhiều rau xanh để đảm bảo cơ thể luôn tràn đầy năng lượng và sảng khoái bạn nhé!

CHẠY BỘ ĐÚNG, BÙ NƯỚC CHUẨN CÙNG POCARI NHÉ!