Chạy bộ có tác dụng gì?

Ngày nay, chạy bộ là một môn thể thao rèn luyện sức khỏe được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Bên cạnh giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần dẻo dai, chạy bộ còn mang lại rất nhiều các tác dụng có lợi cho cơ thể mà bạn không ngờ tới. Vậy chạy bộ có tác dụng gì? Hãy cùng điểm qua một số lợi ích từ chạy bộ sau đây, chắc chắn sẽ khiến bạn muốn chạy bộ ngay hôm nay. Bên cạnh đó, khi chạy bộ, cơ thể tiết mồ hôi, chính là lúc cơ thể đang mất đi nước và các chất điện giải quan trọng. Do đó hãy luôn mang theo POCARI để bổ sung nước trước-trong và sau khi chạy nhé.

chay-bo-co-tac-dung-gi-5

“Chạy bộ có tác dụng gì?” đầu tiên chính là giúp săn chắc cơ bắp và cải thiện sức khỏe hệ tim mạch

Chạy bộ là hoạt động của cơ bắp trên khắp cơ thể từ vai, lưng, hông, bụng… đến chân. Tập chạy bộ giúp cơ bắp có sự phát triển đều, săn chắc và loại bỏ lượng mỡ thừa. Nếu bạn thực sự muốn cái thiện cơ bắp, tạm biệt mỡ thừa, chỉ cần tập luyện đều đặn trong vòng 2 tháng bạn sẽ có thể đạt được một cơ thể thon gọn và khỏe khoắn.

Bên cạnh tác dụng săn chắc cơ thể đánh bật lượng mỡ thừa nhanh chóng, chạy bộ còn có tác dụng giúp nâng cao sức khỏe hệ tim mạch. Khi chạy, cơ thể hoạt động ở cường độ cao, do đó các mạch máu hoạt động liên tục, vận chuyển máu và oxy đến các tế bào nhằm thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Chính vì vậy, các mạch máu cũng dần trở nên linh hoạt hơn, giúp giảm thiểu lượng cholesterol trong máu và các nguy cơ tắc nghẽn mạch máu hay các bệnh tim mạch, và với hệ tim mạch hoạt động khỏe mạnh, tuổi thọ của bạn cũng sẽ được gia tăng đáng kể đấy!

chay-bo-co-tac-dung-gi-2

Chạy bộ đều đặn có tác dụng giúp sức đề kháng được tăng cường

Chạy bộ đều đặn có tác dụng giúp giảm các nguy cơ cảm cúm và các bệnh viêm nhiễm do thay đổi thời tiết. Nguyên nhân do trong suốt quá trình tập luyện cơ thể bạn đã quen với việc hoạt động ở cường độ cao ngoài trời, nhờ đó sức đề kháng được tăng cường ngày qua ngày và sức khỏe cũng được gia tăng. Bạn có thể yên tâm luyện tập trong điều kiện thời tiết thay đổi mà không lo nhiễm bệnh. Tuy nhiên nếu trời trở lạnh, hoặc khi cơ thể có dấu hiệu bất ổn, hãy nghỉ ngơi một vài hôm, bạn nên nhớ rằng chạy bộ là môn thể thao rèn luyện sức khỏe và bạn chỉ đạt hiệu quả tốt của bộ môn này nếu tinh thần thoải mái, vì vậy đừng quá gượng ép cơ thể bạn nhé!

chay-bo-co-tac-dung-gi-3

Chạy bộ còn có tác dụng cải thiện tâm trạng và giấc ngủ một cách tích cực

Tập luyện thể thao là một trong những phương pháp giúp bạn cải thiện tâm trạng rất tốt, đặc biệt là chạy bộ. Vậy chạy bộ có tác dụng gì? Chạy bộ kích thích việc giải phóng endorphins, một loại hóc môn giúp tinh thần vui vẻ, phấn chấn và chỉ sản sinh khi luyện tập thể dục, không chỉ làm cho bạn cảm thấy thư giãn và giảm sự lo lắng, mà còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, đó là lý do tại sao rất nhiều người thường xuyên chạy bộ trông trẻ hơn tuổi thật của họ. Ngoài ra cũng chính việc tâm trạng luôn thoải mái, vui vẻ sẽ giúp bạn một có một giấc ngủ ngon và sâu hơn sau một ngày tập luyện hiệu quả, đây là một tác dụng tuyệt vời của chạy bộ mà bạn không nên bỏ lỡ.

chay-bo-co-tac-dung-gi-6

Chạy bộ còn có tác dụng thần kỳ trong việc giảm cân

Chạy bộ có tác dụng gì trong việc giảm cân? là một trong những phương pháp giảm cân tự nhiên rất tốt cho sức khỏe.
Nhân viên công sở “tiêu tốn” hơn 8 tiếng một ngày trước màn hình máy tính hay các bạn trẻ ít vận động chính là những đối tượng có nguy cơ tích trữ lượng mỡ thừa lớn. Nếu bạn có kế hoạch giảm cân bằng chạy bộ, hoặc mới bắt đầu với bộ môn này, bạn không cần hoạt động với cường độ quá cao hay phải chạy với một quãng đường dài của vận động viên thì mới đạt được hiệu quả tập luyện. Trên thực tế, bạn chỉ cần vận động vừa sức và đảm bảo một kế hoạch tập luyện đều đặn, quan trọng nhất là cần đặt ra cho bản thân các mục tiêu cụ thể cần đạt được, điều này sẽ giúp cải thiện đối đa hiệu quả tập luyện

chay-bo-co-tac-dung-gi-1

Có một vấn đề cần quan tâm khi bạn chạy bộ, đó là bổ sung nước đúng cách?

Bên cạnh các bài tập chạy bộ rèn luyện bản thân, bạn còn cần bổ sung đầy đủ lượng nước và các ion cần thiết cho cơ thể vận động ở trạng thái tốt nhất. Các nghiên cứu đã kết luận rằng khi bạn chạy bộ trong một thời gian dài, việc vận động, đổ mồ hôi và thở sẽ khiến bạn mất khoảng 500ml nước. Khi cơ thể bị mất nước sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích chạy của bạn.

Do đó nếu không bù nước và ION đúng cách trong quá trình chạy, vừa ảnh hưởng đến hiệu quả của chạy bộ mà còn gây ra tình trạng tình trạng mệt mỏi, chóng mặt…về lâu dài sẽ khiến bạn dễ chán nản và bỏ cuộc

Đối với các vận động viên, Pocari Sweat luôn là lựa chọn hàng đầu trong các kế hoạch tập luyện của họ. Với cơ chế hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn nước 2.2 lần cùng các ION thiết yếu như Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+… POCARI là sản phẩm thuộc tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Otsuka, Nhật Bản và được sản xuất dựa trên công nghệ xử lý nước biển uống được (IV Fluids), bù đắp chính xác những gì cơ thể cần giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, đưa chất dinh dưỡng và oxy nuôi dưỡng từng tế bào, giúp thanh lọc độc tố trong các cơ quan như gan, thận và làm mát cơ thể nhanh chóng.

chay-bo-co-tac-dung-gi-pocari-8

POCARI đáp ứng 5 tiêu chí xanh an toàn cho sức khỏe: Ít Đường, Không Gaz và Caffeine, Không Chất Bảo Quản, Không Chất Tạo Màu và Không Đường Hóa Học.

Đến đây, hẳn bạn đã biết, bù nước và ION với POCARI là rất quan trọng không nên xem nhẹ để chạy bộ đúng cách.

Bây giờ bạn đã yêu thích chạy bộ chưa nào, hãy lên kế hoạch chạy bộ ngay hôm nay cùng những người thân yêu bạn nhé.